Thủ Thuật

Hướng dẫn cách bỏ đánh số trang trong excel chính xác

Người thường xuyên dùng excel thì sẽ có một số trường hợp cần thiết xóa số trang trong excel. Dưới đây sẽ là hướng dẫn bỏ đánh số trang trong excel để người dùng có thể thuận tiện hơn khi làm việc. 

1. Khái niệm về excel

Excel trở thành quá quen thuộc với dân văn phòng, phục vụ công việc về tính toán, thống kê, hay việc liên quan trực tiếp đến những con số. Vậy excel là gì?

Hướng dẫn bỏ đánh số trang trong Excel

Excel là phần mềm bản tính giúp thống kê dữ liệu, trình bày thông tin dưới dạng cột, bảng. Điều này hỗ trợ cho tính toán, xử lý thông tin nhanh chóng và chính xác đặc biệt là dữ liệu lớn. Phía bên hàng, cột, và bảng là đặc trưng phần các cột, hàng và bảng là đặc trưng chính khi nhắc tới excel.

>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách dùng hàm Vlookup giữa 2 sheet đơn giản nhất

2. Chức năng của excel

Excel là một công cụ rất hữu ích với con người từ nhiều lĩnh vực từ đời sống đến công việc. Nóng mang những tính năng hữu ích và rất thiết thực. Một số chức năng cơ bản của Excel được kể đến dưới đây.

Excel được dùng để nhập, lưu trữ thông tin và dữ liệu: Đây là tính năng phổ biến, được nhiều người biết tới khi dùng excel. Bạn có thể nhập thông tin, dữ liệu vào trang tính rồi lưu lại. Excel sẽ giúp bạn lưu lại thông tin, dữ liệu và khi cần thì mở nó ra xem.

Tính năng cực kỳ hữu ích của Excel là công thức cho việc tham gia tính toán. Trong đó kể đến các công thức gồm Sum, Today, if … Bạn không phải tính toán một cách truyền thống, Excel sẽ hỗ trợ bạn, thực hiện phép tính chính xác 100 %.

Vẽ biểu đồ: Nhiều Excel cung cấp tính năng vẽ tất cả các loại biểu đồ. Excel này giúp bạn dễ dàng có biểu đồ đẹp, sinh động và chính xác.

Không chỉ vậy, trang tính còn mang đến một số tính năng như việc tạo, liên kết bảng tính, hỗ trợ bảo mật rất an toàn. Những tính năng này cho thấy Excel là công cụ hỗ trợ đắc lực trong tất cả các công việc văn phòng bạn muốn có. Nhất là những công việc có lượng dự trữ lớn với con số khổng lồ.

3. Cách đánh số trang trong excel

Lượng dữ liệu lớn trên trang của Excel không đủ thời gian lưu trữ hết được. Bạn chỉ cần dùng nhiều trang để hoàn thành việc nhập dữ liệu của mình. Dưới đây là cách đánh số trang trong excel để bạn tham khảo:

  • Trước tiên trong trang excel, bạn hãy chọn Page layout rồi click chuột trái vào biểu tượng mũi tên hướng xuống dưới.
  • Bước 2: Trong phần Page setup, bạn hãy chọn Header hoặc là footer -> Custom Footer, bạn có thể đánh số trang ở dưới mỗi trang. Nếu bạn muốn đánh số trang ở đầu trang thì hãy chọn Custom Header.
  • Bước 3: Phần dưới của Footer, sẽ hiển thị ba phần hoặc 3 vị trí khác nhau để đánh số trang. Khi đó thì lựa chọn theo mong muốn của bạn.
  • Cuối cùng, tại &Page vị trí bạn chọn thì bạn có thể tùy ý chỉnh và chỉ cần nhấn OK là đã hoàn thành.

>>> Bạn có biết: Hướng dẫn cách in 2 mặt trong PDF đơn giản và nhanh chóng

4. Hướng dẫn cách bỏ đánh số trang trong excel

Một số tình huống bạn có thể bị nhầm số trang hay gặp sai lầm khi đánh số trang. Vậy làm cách nào để sửa những lỗi này thì dưới đây là cách bỏ đánh số trang excel để bạn tham khảo:

Bỏ đánh số trang trong Excel bằng thao tác đơn giản
  • Bước 1: Bạn hãy chọn mục page Layout trên thanh công cụ của excel, rồi nhấn chuột trái vào Page Setup.
  • Bước hai: Bạn chọn phần Header hoặc Footer.
  • Bước 3: Khi hiện lên Menu của Header hoặc Footer thì hãy chú ý phía dưới của ô Header. Khi đó bạn sẽ thấy None rồi nhấn chọn nó. Cuối cùng bạn chỉ cần nhấn OK là có thể xóa số trang trong excel.
  • Để chắc chắn số trang đã được xóa hoàn toàn, bạn có thể kiểm tra bằng cách chọn tổ hợp phím Ctrl + P. Bằng cách bạn có thể mở cửa sổ Print Preview, sẽ thấy số trang được bạn loại bỏ.

Có thể bạn sẽ thấy việc bỏ đánh số trang trong Excel khá đơn giản và dễ thực hiện. Với một số thao tác đơn giản thì bạn có thể xóa số thứ tự trong excel. Bạn sẽ không phải mất thời gian quá lâu thực hiện các thao tác trên, thật tiện lợi phải không nào!

Bài viết trên đây chia sẻ về cách bỏ đánh số trang trong Excel hi vọng giúp các bạn có kiến thức hữu ích hỗ trợ quá trình làm việc của bản thân. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật tin tức liên quan khác, chúc bạn thành công!

Facebook Comments
Rate this post
Hằng

Share
Published by
Hằng

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

1 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

2 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

4 tuần ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

1 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

6 tháng ago