Categories: Tin tức

Các ngành du lịch nên học trường nào? Thi khối nào?

Ngành du lịch là một trong 10 ngành “hot” nhất hiện nay ở nước ta bởi nhu cầu nhân lực trong hiện tại và tương lai là rất lớn, không chỉ vậy mức thu nhập còn tương đối cao. Vậy các ngành du lịch nên học trường nào? Thi khối nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Các ngành du lịch nên học trường nào

Trường Cao Đẳng Quốc Tế Sài Gòn

Là một trong những trường đào tạo uy tín trong ngành du lịch, chương trình đào tạo của Trường Cao Đẳng Quốc Tế Sài Gòn được thiết kế nhằm đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành du lịch của Việt Nam, cụ thể là đào tạo các nhà quản lý, các giám đốc điều hành các công ty du lịch và lữ hành, được trang bị đủ kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ du lịch, có năng lực làm việc tại các công ty du lịch lữ hành của tư nhân và nhà nước.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của ngành du lịch Việt Nam, kết hợp cùng xu hướng hội nhập quốc tế mạnh mẽ. Ngành hướng dẫn viên du lịch  xét tuyển dựa theo kì thi THPT Quốc Gia  và xét tuyển dựa trên học bạ cấp ba.

Ngành hướng dẫn viên du lich

Tốt nghiệp ra trường sinh viên có thể làm tại các doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp du lịch quốc tế và nội địa, các văn phòng du lịch, đại lý du lịch các khu dịch vụ, vui chơi giải trí, các điểm du lịch ở trong và ngoài nước, làm hướng dẫn viên du lịch cho các công ty, hãng du lịch nội địa và quốc tế.

 Khoa Du Lịch và Khách Sạn- Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Khoa Du Lịch và Khách Sạn – trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân đã có hơn 20 năm hình thành và phát triển, là một trong những cơ sở đầu tiên đào tạo về Quản lý kinh tế và kinh doanh Du lịch ở Việt Nam, được Tổng Cục Du Lịch ủy quyền đào tạo về nghiệp vụ hướng dẫn du lịch. N\hiều sinh viên của trường khi ra trường trở thành những cán bộ xuất sắc trong ngành quản lý du lịch và ngành hướng dẫn viên du lịch.

Mục tiêu đào tạo của khoa là đào tạo cán bộ cho ngành du lịch nói chung và cho các doanh nghiệp du lịch lữ hành nói riêng đảm bảo các yêu cầu: Có kiến thức rộng và vững chắc về quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh, chuyên sâu về Quản trị kinh doanh du lịch Lữ hành và Hướng dẫn du lịch, năng động, sáng tạo, có khả năng tự lập nghiệp.

TOP 3: Đại Học Ngoại Ngữ – Tin Học TP.HCM

Nắm bắt xu thế phát triển của xã hội và nhằm đáp ứng nhu cầu về nhân lực, Khoa Du lịch – Khách sạn trường Đại học Ngoại ngữ – Tin học Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập từ tháng 01/2003 góp phần vào việc đào tạo nguồn nhân lực cho ngành du lịch trên toàn quốc, đặc biệt là nguồn nhân lực có trình độ đại học và có thể sử dụng ngoại ngữ trong môi trường làm việc trong nước và nước ngoài.

Các lĩnh vực du lịch

Trong quá trình đào tạo Khoa Du lịch-Khách sạn đặt trọng tâm là: Sinh viên theo học có đủ kiến thức và kỹ năng quản trị các nghiệp vụ chuyên môn du lịch, khách sạn để hoạt động trong lĩnh vực du lịch – khách sạn trong và ngoài nước, có đủ kiến thức về các hoạt động lữ hành, tổ chức thiết kế tour và nghiệp vụ hướng dẫn du lịch để hoạt động thành công trong lĩnh vực du lịch trong và ngoài nước.

Khoa Du lịch – Khách sạn đặt trọng tâm vào việc dùng ngoại ngữ làm công cụ giảng dạy ngành nghề nhằm đào tạo cho sinh viên kiến thức và kỹ năng làm việc chuyên nghiệp và tự tin trong môi trường quốc tế.

Ngành Du lịch thi khối nào?

Ngành Du lịch bao gồm nhiều ngành bộ phận chuyên đào tạo hay nói cách khác là ngành học tổng hợp nhiều nhóm ngành bộ phận chuyên đào tạo và cung cấp nhân sự làm việc trong các tổ chức du lịch, công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng… tất cả đều nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí, nghỉ ngơi của du khách. Hiện nay ngành Du lịch cũng là một nhóm ngành đào tạo chủ lực của giáo dục Việt Nam.

Theo chia sẻ của Bộ phận tư vấn tuyển sinh, Ngành Du lịch thi khối nào? là vấn đề khá nhiều thí sinh thắc mắc. Ngành này hiện đang có rất nhiều cơ sở đào tạo hệ Cao đẳng và Đại học.

Ngành Du lịch tuyển sinh đầu vào các khối thi chính như: A, A1, C và D1.. với tổ hợp môn như sau:

  • Khối A: Toán- Lý- Hóa
  • Khối A1: Toán- Lý- Anh
  • Khối C: Văn- Sử- Địa
  • Khối D: Toán- Văn- Anh

Ngoài ra Bộ Giáo dục và đào tạo còn liên tục thay đổi phương án tuyển sinh mới thì ngành Du lịch được xét tuyển mở rộng với nhiều tổ hợp khác như:

  • D07: Toán- Hóa học- Tiếng Anh
  • D14: Ngữ văn- Lịch sử- Tiếng Anh
  • D15: Ngữ văn- Địa lý- Tiếng Anh
  • D10: Toán- Địa lý- Tiếng Anh
  • D78: Ngữ văn- Khoa học xã hội- Tiếng Anh
  • D90: Toán- Khoa học xã hội- Tiếng Anh
  • C02: Ngữ văn- Toán- Hóa học

Trên đây là những khối xét tuyển chính của những chuyên ngành thuộc ngành Du lịch như  Du lịch khách sạn, ngành Du lịch lữ hành, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành… Để nắm rõ thông tin thi khối nào của từng trường thì bạn nên tìm hiểu thêm thông tin tuyển sinh của trường xét tuyển.

Facebook Comments
Rate this post
Ngân

Share
Published by
Ngân

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

4 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

1 tháng ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

1 tháng ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

7 tháng ago