Thủ Thuật

Cách gỡ bỏ chế độ read only trong Excel hiệu quả nhất

Làm việc trên Excel có những chế độ khiến người dùng khó chịu. Một trong số đó có chế độ read only. Dưới đây là cách gỡ bỏ chế độ read only trong Excel hiệu quả nhất.

Một số trường hợp cần tắt chế độ Read Only trên Excel

Chế độ read only gây rắc rối và khó chịu cho chúng ta trong quá trình làm việc. Hầu hết vệc gỡ bỏ chúng đều là điều cần thiết nên làm.

Khi bạn download tài liệu từ các trang mạng hay nhận chia sẻ của bạn bè thì tình trạng read only này sẽ xảy ra. Bạn không thể hỉnh sửa dữ liệu bên trong bảng tính vì vậy mà rất khó khăn. Để nâng cao hiệu suất công việc thì việc tắt chế độ này thực sự cần.

Những trường hợp dưới đây nếu gặp phải tình trạng read only thì bạn nên tắt ngay nó đi:

  • Để thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi, chia sẻ tài liệu Khi làm việc theo đội, nhóm hay tập thể bạn nên tắt read only;
  • Để thực hiện phân quyền Secu, khi thao tác trên MS bạn nên bỏ chế độ read only trong word 2007, 2010 rity;
  • Ở một số trường hợp khi cài đặt Add-ins VNTools tài liệu của bạn hiển thị read only. Để dễ dàng chỉnh sửa nội dung, lúc này người cùng cần loại bỏ tính năng này để dễ dàng hơn.

Cách tắt chế độ Read Only trong Excel 2010, 2013, 2016, 2019

Để tắt được chế độ read only trong Excel 2007 hay văn bản word khá dễ dàng, bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản đưới đây là được.

Tắt thuộc tính Read-Only của File

Đeer bỏ read only trong Excel 2010, hay bất kỳ văn bản word bạn hãy thao tác theo đúng thứ tự từ trên xuống dưới. Cụ thể như sau:

Tắt thuộc tính Read-Only của File

Xem ngay: cách chỉnh khoảng cách trong Word để biết cách làm đúng

  • Bước 1: Tại bảng tính cần thực hiện cách gỡ bỏ chế độ read only trong Excel, bạn hãy click chuột phải, chọn mục “Properties”.
  • Bước 2: Bỏ tích chọn ở ô “Read only” rồi nhấn mục “OK” để hoàn tất quá trình tại hộp thoại “Properties”.

Bạn muốn tiến hành chỉnh sửa file Excel read only thì trước khi thực hiện đối với phương pháp này bạn cần đóng tập tin mà mình muốn làm. Chỉ với 2 bước mà bạn đã hoàn toàn đóng được chế độ read only. Đây là cách làm nhanh gọn và đơn giản nhất mà mọi người rất hay áp dụng.

Tắt chế độ Protected View

Ngoài cách làm tắt thuộc tính Read-Only của File, bạn có thể thực hiện bỏ chế độ read only trong word 2010 hay trên bảng tính bằng Protected View. Ngay trên thiết bị cho phép người dùng tắt trình chỉ được đọc thì tính năng này tích hợp sẵn giúp tiệt kiệm được thời gian tối đa.

  • Bước 1: Trên bảng tính mà bạn muốn thực hiện gỡ bỏ chế độ read only chọn thẻ “File” rồi click chuột vào mục ”Options”.
  • Bước 2: Người dùng hãy chọn “Trust Center”, nhấn mục “Trust Center Setting” trong hộp thoại “Excel Options”,.
  • Bước 3: Bạn nhấn “Protected View” ngay khi xuất hiện cửa sổ “Trust Center”. Bỏ chọn hết các tùy chọn tại hộp thoại “Protected View” rồi chọn “OK” để hoàn tất quá trình.

Tạo một file mới

Ngoài những cách trên thì bạn cũng có thể sao chép toàn bộ dữ liệu hiện có sang file tài liệu mới để thực hiện cách gỡ bỏ chế độ read only trong Excel. Cách làm này được đánh giá là cũng không quá phức tạp hỗ trợ người dùng đặt tên thư mục theo ý muốn với các bước cụ thể như sau:

  • Bước 1: Mở file tài liệu bạn cần xóa bỏ chế độ read only, bôi đen tất cả các dữ liệu ở bảng tính bằng cách nhấn tổ hợp phím “Ctrl+A” trên keyboard.
  • Bước 2: Để tiến hành mở một file Excel mới ngay trên bảng tính cũ người dùng tiếp tục nhấn đồng thời hai phím “Ctrl+N”.
  • Bước 3: Bằng cách nhấn tổ hợp phím “Ctrl+C” trên keyboard bạn thực hiện dán toàn bộ dữ liệu từ file Excel cũ sang văn bản mới.
  • Bước 4: bằng việc thực hiện thao tác nhấn tổ hợp phím “Ctrl+S” bạn cần lưu trữ nội dung vừa sao chép sang bảng tính mới.

Tắt bằng nút Enable Editing

Tắt bằng nút Enable Editing cũng là một cách làm rất hay để loại bỏ cài đặt đặt chế độ read only trong Excel 2007. Cách làm này áp dụng được cả cho những người mới sử dụng bảng tính Excel cũng có thể thao tác một cách đơn giản.

Tắt bằng nút Enable Editing

Click ngay: cách giảm dung lượng file Excel để biết cách làm đúng

Hãy click chuột vào nút Enable Editing để tắt tính năng này để thực hiện cách gỡ bỏ chế độ read only trên Excel ngay khi mở file tài liệu. Không cần trải qua nhiều bước phức tạp mà chỉ cần thao tác đơn giản bạn đã thực hiện được như ý.

Tuy nhiên, khi làm cách này thì bạn cũng để ý bạn cũng có thể đóng nhầm chế độ trong lúc mở file Excel. Nếu thực hiện nhầm thì bạn không tắt được read only trên bảng tính.

Trên đây là cách gỡ bỏ chế độ read only trong Excel hiệu quả nhất. Khi thực hiện được tắt được chế độ này sẽ giúp bạn không bị làm phiền và chắc chắn sẽ đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc.

Facebook Comments
Rate this post
Nga

Share
Published by
Nga

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

3 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

4 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

1 tháng ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

7 tháng ago