Categories: Tin tức

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu thích ngành chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho mọi người. Để giải đáp thắc mắc ở trên bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu về hệ thống các Trường Cao đẳng Y

Hiện nay nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày càng tăng cao, điều này kéo theo ngành Y ngày càng phát triển. Để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực ngành Y ngày càng có nhiều cơ sở đào tạo về Y khoa được xây dựng mở rộng quy mô trong tuyển sinh.

Ở những Trường Cao đẳng đào tạo ngành Y chủ yếu sẽ tuyển sinh hai chuyên ngành là Dược và Điều dưỡng, bên cạnh đó ở những cơ sở đào tạo có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, chương trình đạt chuẩn có đào tạo thêm những ngành đặc thù trong việc chăm sóc sức khỏe của mọi người như:

  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học.
  • Cao đẳng Hộ sinh.
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng.

Các cơ sở đào tạo Cao đẳng Y sẽ tuyển sinh ngành Y theo phương thức xét học bạ hoặc căn cứ theo kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT.  Trong những năm gần đây có nhiều thí sinh lựa chọn theo học ngành Y hệ Cao đẳng bởi phương thức xét tuyển đơn giản, thời gian đào tạo ngắn, chương trình bám sát thực tiễn…

Học Cao đẳng Y mấy năm?

Cao đẳng Y học mấy năm? 

Với những ngành Y hệ Cao đẳng sinh viên sẽ được đào tạo trong thời gian 3 năm. Đây là quãng thời gian nhằm trang bị cho sinh viên đầy đủ kiến thức, kỹ năng mềm để sau khi ra trường có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc tại những cơ sở Y tế.

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia trong thời gian 3 năm sinh viên sẽ trang bị được đầy đủ những kiến thức từ cơ sở đến chuyên sâu, bao gồm có cả những kỹ năng ngành nghề giúp sinh viên giỏi về lý thuyết và thực hành. Chính vì các ngành thuộc lĩnh vực Y đều liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người nên khâu đào tạo cũng cần đảm bảo chuẩn kiến thức và đáp ứng được đầu ra.

Chương trình đào tạo của mỗi trường sẽ có sự khác biệt, trong đó Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ đào tạo ngành Y uy tín và chất lượng mà được nhiều thí sinh lựa chọn theo học.

Ưu điểm khi học tại Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá là cơ sở đào tạo lĩnh vực ngành Y uy tín, chất lượng cao. Một số những ưu điểm của nhà trường sau khi lựa chọn học tập tại đây sinh viên sẽ được hưởng như:

Phương thức xét tuyển

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh theo phương thức xét học bạ với điều kiện thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT. Đây là cơ hội học tập cho những thí sinh có học lực trung bình khá chưa đủ năng lực trúng tuyển vào các Trường Đại học.

Tiết kiệm thời gian và chi phí học tập

Thời gian học tập hệ Cao đẳng trong 3 năm, ngắn hơn so với hệ Đại học. Điều này đồng nghĩa với việc sinh viên có cơ hội nhanh chóng tìm được công việc phù hợp với năng lực bản thân ngay sau khi tốt nghiệp ra trường. Chi phí học tập ngành Y cho 3 năm sẽ giúp tiết kiệm chi phí học tập một cách đáng kể.

Có nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Y

Cơ hội việc làm

Sau khi tốt nghiệp các ngành tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tân cử nhân sẽ có đầy đủ năng lực để làm việc tại những cơ sở Y tế từ Trung ương đến địa phương với nhiều vị trí công việc khác nhau. Với các ngành Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật Phục hồi chức năng có thể làm việc tại các vị trí công việc như:

  • Bệnh viện đa khoa các tuyến.
  • Làm việc tại những phòng khám tư nhân.
  • Bệnh viện quốc tế.
  • Các cơ sở Y tế cộng đồng.

Còn đối với những tân cử nhân ngành Dược có thể làm việc tại các cơ sở Y tế như:

  • Làm việc ở những xưởng, các cơ sở sản xuất thuốc.
  • Làm việc ở những nhà thuốc trong các bệnh viện.
  • Tự mở quầy thuốc kinh doanh tự do để nâng cao thu nhập.
  • Làm việc tại các phòng khám Đông Y.

Dễ dàng liên thông 

Sau khi hoàn thành chương trình học tập 3 năm tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên có thể tiếp tục học liên thông lên Đại học để nâng cao trình độ chuyên môn hoặc trực tiếp đi làm tại các cơ sở y tế tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện khả năng chuyên môn.

Với những thông tin chia sẻ ở trên đã giúp bạn đọc giải đáp được băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm? Từ đó những thí sinh có đam mê theo học lĩnh vực này chủ động hơn trong việc ôn tập kiến thức, rèn luyện để theo đuổi ngành nghề trong tương lai.

Facebook Comments
5/5 - (1 bình chọn)
Mai Mai

Share
Published by
Mai Mai

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

3 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

4 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

1 tháng ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

7 tháng ago

Cách gỡ bỏ chế độ read only trong Excel hiệu quả nhất

Làm việc trên Excel có những chế độ khiến người dùng khó chịu. Một trong…

7 tháng ago