Đối với những người làm văn phòng thì các lệnh trong Excel là hành trang không thể thiếu khi làm việc. Bài viết dưới đây xin tổng hợp các hàm cơ bản thường xuyên phải làm việc trên bảng tính Excel.
Công dụng: Hàm SUM trong Excel được sử dụng để tính tổng các đối số trên bảng tính.
Cú pháp: =SUM (number 1, number 2, …)
Trong đó: number 1, number 2, … là các đối số mà bạn muốn tính tổng.
Các lệnh trong Excel
Chú ý:
Công dụng: Hàm AVERAGE hỗ trợ tính trung bình cộng của một dãy số trong bảng tính Excel, hỗ trợ người dùng tính toán nhanh hơn nếu số lượng phần tử trong dãy lớn và dài.
Cú Pháp: =AVERAGE(Number1, [Number2], [Number3],…)
Trong Đó:
Hàm AVERAGE có tối đa là 256 đối số, có thể là số, tên, phạm vi hoặc tham chiếu ô có chứa số. Một đối số tham chiếu ô hoặc phạm vi có chứa giá trị logic, văn bản hay ô rỗng thì những giá trị đó sẽ bị bỏ qua, trừ giá trị 0 hoặc được nhập trực tiếp vào danh sách đối số.
>>>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách dùng hàm Vlookup giữa 2 sheet đơn giản nhất
Công dụng: Hàm MAX và hàm MIN được sử dụng để tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của các đối số hay vùng dữ liệu. Hàm trả về giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của các đối số hoặc vùng dữ liệu có chứa số.
Cú Pháp:
Trong Đó: Number 1, number 2 là các đối số hoặc vùng dữ liệu.
Các lệnh cơ bản trong Excel
Công dụng:.
Cú pháp: =Count/Counta (Value1, [value2], [value3],…)
Trong Đó:
Công dụng: Hàm NETWORKDAYS giúp tính số lượng ngày làm việc toàn thời gian giữa hai ngày một cách chính xác, nhanh gọn.
Cú Pháp: =NETWORKDAYS(START_DATE,END_DATE,[HOLIDAYS])
Chức Năng: Trả về số lượng ngày làm việc trừ những ngày lễ và ngày cuối tuần bắt đầu từ ngày start_date và kết thúc bằng ngày end_date.
Các câu lệnh trong Excel
Công dụng: Hàm Days là hàm trả về số ngày giữa 2 ngày trong Excel.
Cú pháp: =DAYS(end_date, start_date).
Trong đó:
Chú ý:
Công dụng: hàm Now giúp hiển thị ngày và thời gian hiện tại trên trang tính hoặc tính toán dựa trên thời gian hiện tại.
Cú Pháp: =NOW ()
Chức Năng: Trả về giá trị ngày tháng năm và giờ phút hiện hành.
Công dụng: Hàm vlookup lấy thông tin từ bảng phụ với điều kiện dò tìm ở bảng chính để điền vào cột nào đó của bảng chính nếu thỏa mãn điều kiện dò tìm.
Các hàm trong Excel 2010
Cú pháp: =VLOOKUP(lookup_value,table_array,row_index_num,range_lookup)
Trong đó:
Công dụng: Hàm HLOOKUP dùng dò tìm một giá trị ở dòng đầu tiên của một bảng dữ liệu. Nó sẽ trả về giá trị ở cùng trên cột với giá trị tìm thấy trên hàng mà chúng ta chỉ định. Hàm thường dùng để điền thông tin vào bảng dữ liệu lấy từ bảng dữ liệu phụ.
Cú Pháp: =Hlookup (giá trị đem dò, bảng giá trị dò, số thứ tự hàng cần lấy, phạm vi tìm kiếm)
Trong đó:
Trên đây là các lệnh cơ bản thường được dùng trong Excel bạn hãy tham khảo và áp dụng nhé, hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn xử lý, tính toán dữ liệu nhanh chóng và chính xác hơn. Chúc các bạn thành công.
Khi làm việc hoặc quá trình xử lý dữ liệu trong Excel, người dùng cần…
Trong Excel việc viết hoa chữ cái đầu tiên sẽ giúp cho dữ liệu trở…
Trong các ô chứa dữ liệu có quá nhiều khoảng trống sẽ gây ra khó…
Hàm VALUE trong Excel là gì? Công thức của hàm như thế nào? Hàm VALUE…
Trong quá trình làm việc sẽ cần sử dụng nhiều đến bảng tính Excel, tuy…
Khi chuyển cột thành dòng trong Excel sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm thời…