Cách chia 1 ô thành 2 dòng trong excel giúp tối ưu hóa thời gian của bạn khi làm Excel hoặc bản thống kê công việc…Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về cách chia 1 ô thành 2 dòng trong Excel như thế nào, các bạn hãy cùng theo dõi ngay hôm nay.
Nhằm để chia 1 ô thành 2 dòng trong Excel thì chúng ta chỉ đủ nội lực chia ô chéo mà thôi. Đây cũng là điều chúng ta cần đủ sức, bạn có thể chia ô chéo trong Excel được thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn ô cần tách. Bạn tách ô nào thì click chuột phải ô đó rồi chọn Format Cells.
Bước 2: Hộp thoại Format Cells hiện lên, sau đó bạn hãy chọn tab Border.
Tại khung Border thì bạn chọn kiểu đường chéo chia ô sao cho thêm vào. Trong đó có 2 kiểu đường chéo là chéo lên hoặc chéo xuống, bạn chỉ cần chọn rồi nhấn OK là xong.
Bước 3: Sau đó bạn chỉ cần nhập dữ liệu vào 2 ô chéo này, thực tế thì nó chỉ là 1 ô thôi. Chúng ta hãy nhập dữ liệu theo phương pháp dưới đây sẽ hiển thị giống như 2 ô riêng biệt.
Khi đã căn chỉnh xong thì bạn có được 1 ô chéo với 2 dữ liệu bạn cần.
>>> Tham khảo thêm: Bật mí cách bỏ ẩn dòng trong Excel nhanh chóng
Với bảng tính của bạn có dữ liệu về tên và địa chỉ. Như vậy là có thể chia thành 2 cột không giống nhau, 1 cột để chứa dữ liệu về tên còn cột còn lại chứa dữ liệu về địa chỉ giúp dễ kiểm soát nhất.
Công việc này tưởng chừng đơn giản nhưng lại gây rất nhiều phiền phức với người chưa thành thục Microsoft Excel. Theo đó, các bạn hãy tiến hành chia dữ liệu làm 2 cột, một cột chứa thông tin họ tệ còn cột còn lại chứa thông tin địa chỉ mỗi cá nhân.
Để thực hiện công việc trên thì các bạn chỉ cần bôi đen cột chứa dữ liệu cần tách. Bước tiếp theo bạn có thể chọn tab Data rồi lựa chọn mục Text to columns.
Khi đó sẽ hiện lên cửa sổ Convert Text to Columns Wizard, cửa sổ này gồm có 2 ô tích cho bạn lựa chọn bao gồm:
– Delimited: Tách cột theo những ký tự ngăn cách giữa 2 phần dữ liệu như dấu gạch ngang, khoảng trắng, dấu phẩy,..
– Fixed width: Tách cột theo chiều rộng của dữ liệu.
Khi đó sẽ hiển thị hộp thoại Delimiters, bạn có thể lựa chọn ký tự sử dụng giúp phân chia nội dung cần tách như sau:
– Tab: Phân tích thông tin bằng một khoảng trắng lớn (Tab).
– Semicolon: Phân tích nội dung bằng dấu chấm phẩy.
– Comma: Phân tích nội dung được phân tách bằng dấu phẩy.
– Space: Khoảng trắng để phân tách nội dung (Space).
– Other: Dùng ký tự khác để phân tách nội dung.
Cú pháp: = CONCATENATE(text1, text2, …).
Trong đó:
Dưới đây là những ví dụ về hàm CONCATENATE.
Ví dụ: Mở một bảng tính mới, tại ô A1 bạn chỉ cần nhập thông tin A1= Thu Thuat bằng hàm CONCATENATE giúp nối A1 với chữ Tin Học tạo thành chuỗi thủ thuật tin học ở ô B1. Do vậy ô B1 thì bạn hãy gõ công thức như sau: B1= CONCATENATE(A1, ” Tin Hoc”). Khi đó bạn sẽ có kết quả như sau:
Chú ý: Chuỗi dữ liệu dạng text, bạn hãy cho thông tin vào trong dấu ngoặc kép “”, nếu không hàm sẽ trả về kết quả #NAME?.
Với phiên bản office 2016 trở lên, Microsoft đã có thể thay thế hàm như
CONCATENATE thành hàm CONCAT.
Cách dùng tương tự như hàm CONCATENATE, bạn có thể dùng ký tự và để ghép các chuỗi, các ô với nhau theo cú pháp bên dưới:
=text1&text2&text3&…
Tương tự ví dụ trên, ô B1 thì bạn hãy gõ công thức B1 =A1&” Tin Hoc”.
>>> Xem thêm: Chia sẻ cách bỏ dấu phẩy trước số trong Excel đơn giản
Một số trường hợp muốn căn chỉnh tiêu đề cho phù hợp nội dung của bảng tính. Trường hợp chỉnh sửa độ rộng của 1 ô liên quan đến tất cả những ô còn lại trong cột. Trường hợp này bạn chỉ cần áp dụng công cụ Merge&Center có sẵn trong Excel.
Bước 1: Bạn chỉ cần bôi đen (chọn) hai hay nhiều ô liền kề bạn muốn gộp.
Bước 2: Trên thẻ Home, Bạn chọn biểu tượng Merge & Center.
Khi đó sẽ cho ra kết quả: Ô A1, B1 đã được gộp thành một ô, tiêu đề cũng sẽ tự động được căn chỉnh ở giữa.
Lưu ý: Công cụ này chỉ có dữ liệu đầu tiên ở vùng dữ liệu được giữ lại. Những dữ liệu ô còn lại sẽ bị xóa hoặc ẩn đi.
Bạn đang mong muốn tách ô đã gộp bằng Merge&Center, thì hãy chọn ô đã được gộp rồi nhấn vào biểu tượng Merge&Center trên thẻ Home giúp tách ô.
Với hướng dẫn cách chia 1 ô thành 2 dòng trong Excel được chia sẻ trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Hướng dẫn trên đây giúp bạn thực hiện chính xác và nhanh nhất. Chúc bạn thành công!
Khi làm việc hoặc quá trình xử lý dữ liệu trong Excel, người dùng cần…
Trong Excel việc viết hoa chữ cái đầu tiên sẽ giúp cho dữ liệu trở…
Trong các ô chứa dữ liệu có quá nhiều khoảng trống sẽ gây ra khó…
Hàm VALUE trong Excel là gì? Công thức của hàm như thế nào? Hàm VALUE…
Trong quá trình làm việc sẽ cần sử dụng nhiều đến bảng tính Excel, tuy…
Khi chuyển cột thành dòng trong Excel sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm thời…