Cách cố định dòng trong Excel – Mẹo sử dụng Excel đơn giản
Excel là một công cụ tin học cần thiết đối với dân văn phòng. Bạn đang loay hoay không biết cách cố định dòng trong excel như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách cố định dòng nhất định bạn phải biết các thủ thuật này để nâng cao kỹ năng tin học phục vụ cho công việc văn phòng thực hiện một cách suôn sẻ và thuận lợi nhất.
Cách cố định dòng trong Excel
Làm thế nào để cố định dòng đầu trong excel
Có rất nhiều bạn muốn cố định dòng đầu trong excel nhưng bạn lại không biết cách làm thế nào, vậy làm thế mới có thế cố định những thông tin ở hàng đầu trong excel. Dưới đây là cách nhanh nhất bạn có thể sử dụng.
Để hiển thị hàng tiêu đề ở phần đầu, bạn chỉ cần đi tới tab View và nhấp vào Freze Panes >> Freeze Top Row.
Như vậy bạn đã cố định được hàng đầu trong excel bằng cách rất đơn giản.
Tìm hiểu thêm: Hàm làm tròn số trong excel
Một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là: Nếu bạn đang làm việc với excel Tables thì bạn không kháo hàng đầu, bởi khi làm việc với excel Tables tiêu đề của bảng luôn luôn được cố định ở trên cùng.
Làm thế nào để cố định được nhiều dòng trong excel
Bạn đang muốn cố định nhiều hàng trong excel, nhưng chưa biết làm thế nào, vậy hãy quan sát các bước dưới đây để có thể cố định được nhiều hàng trong excel.
Bước 1:
Chọn hàng cuối cùng ở phía dưới vùng bạn muốn cố định
Lấy ví dụ cho bạn dễ hình dung: Nếu bạn đang có ý định muốn khóa hai hàng đầu thì hãy đặt con trỏ chuột vào ô A3 hoặc toàn bộ một hàng a để cố định.
Bước 2:
Ở tab View click vào Freeze Panes >> Freeze Panes.
Sau khi thực hiện xong kết quả sẽ hiển thị kết quả bạn muốn hiển thị.
Cách cố định cột trong Excel
Để bỏ cố định cột trong Excel thì bạn chỉ cần vào thẻ View > Chọn Freeze Panes > Nhấn chọn Unfreeze Panes để bỏ cố định cột trong Excel.
Hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Chọn thẻ View > Chọn Freeze Panes.
Bước 2: Nhấn chọn Unfreeze Panes để bỏ cố định cột trong Excel.
Cách xóa bỏ cố định trong excel
Vậy sau khi thực hiện cách cố định dòng trong excel vậy làm thế nào để có thể xóa bỏ cố định trong excel. Rất đơn giản bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:
Đi đến tab View >> Unfreeze Panes.
Xem thêm: Dùng hàm vlookup giữa 2 sheet
Mẹo khi sử dụng Excel Panes bạn cần biết
Khi bạn muốn ẩn hoặc bỏ ẩn cột thì chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây.
1. Ẩn các cột
1, Chọn một hoặc nhiều cột mà bạn đã khoanh vùng, sau đó nhấn Ctrl để chọn bổ sung cột không không liền kề.
2, Sau đó bạn hãy bấm chuột phải vào các cột đã chọn, sau đó ẩn đi.
Như vậy bạn đã ẩn cột xong
2. Bỏ cột ẩn
Vậy trong trường hợp bạn muốn bỏ cột ẩn thì bạn phải làm thế nào, rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng các bước sau đây:
Chọn vùng cột bạn muốn ẩn, cột liền kề
Tiếp theo nhấp chuột phải vào cột và vùng bạn đã chọn, sau đó bỏ ẩn. Hoặc bạn có thể bấm đúp vào giữa hai cột sau đó bỏ cột ẩn.
Trong excel không chỉ hỗ trợ cách cố định dòng trong excel mà excel còn hỗ trợ rất nhiều chức năng hữu và một trong những chức năng phải kể đến đó là chèn hoặc xóa một trang tính. Vậy với thủ thuật này phải thực hiện như thế nào nó có đơn giản như cách cố định dòng trong excel không?. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Chèn hoặc xóa một trang tính
Trong excel, bạn có thể sử dụng rất nhiều chức năng, ví dụ như chèn, đổi tên và xóa các trang tính trong các cửa sổ làm việc của mình. Nếu bạn chưa biết chức năng này thì có thể tham khảo cách hướng dẫn sau đây:
Chèn trang tính
Bạn hãy chọn biểu tượng dấu cộng ở cuối màn hình.
Hoặc cũng có thể chọn trang đầu > Chèn > Chèn trang tính.
Như vậy, là xong rất đơn giản phải không nào. Vậy trong trường hợp bạn muốn đổi tên trang tính bạn phải làm gì.
Hướng dẫn cách đổi tên trang tính
Bạn hãy bấm trực tiếp vào tên trang tính trên tab trang tính và thực hiện đổi tên.
Hoặc bấm chuột phải vào tab trang tính, bấm đổi tên, rồi nhập tên mới.
Xóa trang tính
Bạn hãy bấm chuột phải vào tab trang tình và thực hiện xóa như bình thường.
Hoặc bạn có thể hình thức chọn trang tính, rồi chọn Trang đầu > Xóa > Xóa trang tính.
Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho quá trình tìm hiểu và học excel của bạn. Chúc các bạn sử dụng cách cố định dòng trong excel thành công, trong học tập và công việc của mình!.