Bộ lọc dữ liệu giúp các thông tin được hiển thị một cách đầy đủ theo đúng yêu cầu của người dùng. Hãy cùng tìm hiểu cách lọc dữ liệu trong Excel qua bài viết sau đây nhé.
Bộ lọc dữ liệu trong Excel hay còn được biết đến với tên gọi khác là bộ lọc tự động Excel. Đây là các đơn giản để thông tin được hiển thị đầy đủ tại một thời điểm nhất định và dễ dàng xóa được những dữ liệu không liên quan khác.
Bạn có thể lọc thông qua giá trị, định dạng hay điều kiện. Ứng dụng bộ lọc dữ liệu trong Excel giúp người dùng dễ dàng sao chép, chỉnh sửa, tạo biểu đồ một cách đơn giản mà không cần phải thực hiện sắp xếp lại danh sách tốn khá nhiều thời gian.
Bộ lọc Excel đang cung cấp đến người dùng những cách sắp xếp bộ lọc sau:
➤ Tham khảo ngay: Hướng dẫn chỉnh khoảng cách chữ trong Word 2020 đơn giản và dễ thực hiện nhất.
Để tạo bộ lọc dữ liệu trong Excel một cách nhanh chóng, bạn có thể áp dụng những phương pháp sau:
Nếu muốn lọc dữ liệu Excel theo nhiều cột bạn thực hiện theo các bước sau:
Để cửa sổ của bộ lọc có kích thược rộng và dài hơn, bạn chỉ cần di chuyển con trỏ chuột xung quang tay nắm ở phía dưới cùng. Khi mũi tên hai đầu đã xuất hiện bạn kéo nó xuống hay kéo qua bên phải. Đây là cách lọc tên trong Excel đơn giản mà bạn có thể áp dụng khi soạn thảo dữ liệu.
Để có thể lọc được dữ liệu trong Exccel, bạn không nên bỏ qua kiến thức về lọc ô trống. Những bước thực hiện như sau:
Nếu bạn đang muốn sử dụng bộ lọc dữ liệu theo ký tự có thể ứng dụng một số chức năng nâng cao được cung cấp bởi thao tác lọc dữ liệu trong Excel. Cách lọc trùng trong Excel mà người dùng có thể áp dụng như sau:
Để lọc dữ liệu theo dạng ký tự bạn thực hiện theo những bước sau:
Để có thể lọc được dữ liệu trong chương trình Excel với những cột có 2 điều kiện. Bạn chỉ cần thực hiện lần lượt theo những bước sau:
Trên đây là những chia sẻ chi tiết nhất về cách lọc dữ liệu trong Excel, một trong những tác vụ được sử dụng nhiều của giới văn phòng, kế toán hiện nay. Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết này sẽ giúp bạn thực hiện các thao tác văn phòng nhanh chóng, đơn giản hơn rất nhiều.
Khi làm việc hoặc quá trình xử lý dữ liệu trong Excel, người dùng cần…
Trong Excel việc viết hoa chữ cái đầu tiên sẽ giúp cho dữ liệu trở…
Trong các ô chứa dữ liệu có quá nhiều khoảng trống sẽ gây ra khó…
Hàm VALUE trong Excel là gì? Công thức của hàm như thế nào? Hàm VALUE…
Trong quá trình làm việc sẽ cần sử dụng nhiều đến bảng tính Excel, tuy…
Khi chuyển cột thành dòng trong Excel sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm thời…