Excel rất tiện lợi trong hỗ trợ về làm tính, dữ liệu. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ được cách viết số mũ trong Excel. Dưới đây là những cách viết số mũ trong Excel siêu dễ làm dành cho bạn.
Trong việc làm toán thì để dễ dàng phân tích và giải quyết vấn đề thì cách đánh dấu mũ trong excel là điều vô cùng quan trọng. Qua đó, chúng ta sẽ giúp người đọc biết rõ giá trị của bài toán.
Cách ghi số mũ trong Excel cũng vô cùng đơn giản khi bạn thực hiện các bước sau đây:
Bước 1: Bạn vào file Excel và chọn mục Insert.
Bước 2: Tiếp theo bạn tới mục Symbols và chọn Equation.
Bước 3: Tại Structures bạn chọn Script để tiến hành viết số mũ.
Bước 4: Bạn chọn kiểu số mũ trên hoặc dưới mà bạn thích ở phần Script. Tại đây chúng tôi sẽ chọn kiểu mũ dưới.
Bước 5: Chọn kiểu xong, tại ô Excel sẽ xuất hiện khung. Lúc này bạn có thể viết số vào.
Bạn thực hiện tiếp nếu bạn muốn tiếp tục tạo thêm số mũ trong số vừa rồi:
Bước 1: Nhấp vào ô như hình dưới.
Xem ngay: cách chỉnh khoảng cách trong word để biết cách làm
Bước 2: Sau đó chọn vào Script và tiếp tục chọn kiểu chỉ số mũ dưới (nếu lúc đầu bạn chọn chỉ số trên thì tiếp tục chọn chỉ số trên).
Bước 3: Bạn hoàn thành thao tác bằng cách điền số tùy thích vào ô vừa hiện ra.
Sử dụng Equation trong Excel cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm vài lần là thuần thục.
Trong trường hợp viết lũy thừa của lũy thừa thì bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng cách này.
Trình tự thực hiện như sau:
Bước 1: Chọn thẻ Insert trong file Excel.
Bước 2: Bạn vào mục Symbols và chọn Equation.
Bước 3: Bạn chọn Ink Equation ở mục Tools.
Bước 4: Lúc này bảng vẽ xuất hiện, bạn chọn công cụ Write dưới khung hình. Sau đó dùng chuột để viết lên bảng vẽ.
Trong đó, tác dụng của công cụ khác ngoài Write:
Bước 5: Viết xong tiếp theo chọn Insert để chèn số bạn viết vào Excel.
Kết quả của số bạn vừa viết sẽ như sau:
Click ngay: cách dùng hà Vlookup giữa 2 sheet để biết cách làm
Bây giờ bạn không cần phải gõ phím như bình thường nữa mà hãy áp dụng những bước trên để tạo được số mũ và những bài toán, công thức.
Các phím tắt viết chỉ số mũ trên trong Excel:
Mũ 1: Alt + 0185.
Mũ 2: Alt + 0178.
Mũ 3: Alt + 0179.
Ví dụ để tạo 2 mũ 2 bằng phím tắt, bạn làm theo bước sau:
Bước 1: Bạn chọn vào ô dữ liệu và nhấn giữ phím Alt sau đó gõ phím 0, 1, 7, 8.
Bước 2: Lúc này số sẽ được chuyển đổi.
Lưu ý: font chữ Arial và Calibri được áp dụng cho phím tắt này. Bạn sẽ không tạo ra được nếu như chỉ dụng fort khác. Ngoài ra, bạn không thể thực hiện phép tính toán bằng cách viết số mũ này.
Ví dụ: Viết công thức X + X mũ 2 bằng định dạng Format Cells.
Bước 1: Bạn nhập dữ liệu X + X2, bôi đen số 2 và nhấn chuột phải chọn Format Cells.
Bước 2: Sau đó bạn chọn Superscript tại mục Effect để định dạng chỉ số trên hoặc Subscript để định dạng chỉ số dưới. Bạn nhấn OK là hoàn tất bước.
Để mở nhanh hộp thoại Format Cells thì bạn cũng có thể bấm phím Ctrl + 1.
Ví dụ: Bạn nhập dữ liệu Y2 tại ô Excel , trong đó 5 sẽ là số mũ.
Bước 1: Bạn bôi đen số 2. Để mở bảng Format Cells, bạn nhấn kết hợp phím Ctrl + 1.
Bước 2: Sau đó nhấn tiếp phím Alt + E để định dạng số mũ và nhấn Enter giúp đóng bảng và nhận lệnh.
Khi viết xong để định dạng trở lại bình thường, bạn nhớ nhấn tổ hợp phím Alt + E một lần nữa.
Lưu ý: Hàm để viết số mũ trong Excel chỉ áp dụng với chỉ số trên.
Công thức viết hàm chỉ số trên 1, 2, 3:
Mũ 1: =CHAR(185).
Mũ 2: = CHAR(178).
Mũ 3: = CHAR(179).
Ví dụ: Bằng cách dùng hàm cho các dữ liệu 100, 5, Xy, 89, bạn tạo mũ 2. Các bước cần thực hiện là:
Bước 1: Bên cạnh ô 100, bạn nhập công thức: =A2&CHAR(178) và nhấn Enter.
Bước 2: Hàm sẽ trả về kết quả như hình. Bạn có thể kéo chuột xuống để sao chép công thức mà không cần phải nhập công thức từng ô đối với các ô còn lại.
Khi bạn muốn tạo các dữ liệu khác thành số mũ nhất định chỉ áp dụng cách kéo chuột. Bạn phải nhập công thức riêng nếu làm các số mũ khác.
Trên đây là những cách viết số mũ trong Excel siêu dễ làm. Bạn có thể áp dụng luôn để công việc trở nên dễ dàng.
Khi làm việc hoặc quá trình xử lý dữ liệu trong Excel, người dùng cần…
Trong Excel việc viết hoa chữ cái đầu tiên sẽ giúp cho dữ liệu trở…
Trong các ô chứa dữ liệu có quá nhiều khoảng trống sẽ gây ra khó…
Hàm VALUE trong Excel là gì? Công thức của hàm như thế nào? Hàm VALUE…
Trong quá trình làm việc sẽ cần sử dụng nhiều đến bảng tính Excel, tuy…
Khi chuyển cột thành dòng trong Excel sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm thời…