Thủ Thuật

Hướng dẫn cách xuống dòng trong 1 ô Excel dễ nhất

Nếu là dân văn phòng thường xuyên làm việc với Excel chắc hẳn bạn sẽ gặp phải trường hợp đang viết mà không biết xuống dòng thế nào. Bài viết sẽ hướng dẫn cách xuống dòng trong 1 ô Excel giúp bạn thao tác dễ dàng hơn.

Cách thông dụng để xuống dòng trong 1 ô Excel

Các cách xuống dòng trong 1 ô Excel áp dụng được trên mọi phiên bản Excel từ 2007 đến 2019. Cách xuống dòng trong Excel này phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Cách 1: Sử dụng phím tắt ALT + Enter

Để xuống dòng trong Excel, bạn chỉ cần đặt dấu nháy chuột vào vị trí mà bạn muốn xuống dòng, sau đó nhấn tổ hợp phím tắt Excel Alt + Enter trên Windows hoặc Command + Enter trên macOS. Cách làm này tương đối thủ công, với tổ hợp này bạn sẽ ngắt dòng ngay vị trí bạn mong muốn.

Cách 2: Xuống dòng trong Excel bằng Wrap Text

Sử dụng Wrap Text nhanh hơn hẳn so với cách 1. Bạn nhập nội dung vào 1 ô Excel => Nhấp chọn ô cần xuống dòng => Chọn Wrap Text và nhấn vào đó là xong. Nếu bạn cần xuống dòng nhiều thì dùng Wrap Text là nhanh nhất.

Cách xuống dòng trong 1 ô excel bằng Wrap Text

Xem thêm: Hướng dẫn cách chỉnh khoảng cách chữ trong Word

Tính năng sử dụng Wrap Text sẽ giúp nội dung trong ô của bạn tự động ngắt dòng để hiển thị được nội dung vừa đủ của ô và bố cục bạn mong muốn hiển thị. Nếu bạn cần chỉnh sửa nhanh và nhiều ô dữ liệu thì việc sử dụng Wrap Text để xuống dòng trong 1 Excel là lựa chọn phù hợp.

Cách 3: Cách xuống dòng bằng Wrap Text trên Google Spreadsheets

Bước 1: Nhập các nội dung vào ô tính > Trên thanh công cụ và chọn Wrap Text.

Bước 2: Trên thanh công cụ chọn Text Wraping (xuống dòng tự động) và sau đó chọn Wrap (xuống dòng). Sau đó các ô sẽ tùy chỉnh được kích thước phù hợp với nội dung và xuống dòng tự động cho bạn.

Cách 4: Tự động xuống dòng bằng code VBA

Để sử dụng tự động xuống dòng bằng code VBA. Bạn cần chọn thẻ Developer trên thanh công cụ. Sau đó chọn Visual Basic tại mục Code. Có thể sử dụng tổ hợp phím tắt Alt + F11 để mở cửa sổ VBA. Nhấn đúp chuột vào Sheet muốn thiết lập tự động xuống dòng, hộp thoại Code hiện ra, bạn chỉ cần sao chép đoạn code dưới đây vào:

Private Sub Worksheet_Change(ByVal Target As Range)
With Target
.WrapText = True
End With
End Sub

Như vậy là đã cài đặt tự động tính năng nhập dữ liệu trong sheet đó vượt quá độ dài của cột dữ liệu sẽ tự động được xuống dòng.

Tự động xuống dòng bằng code VBA

Xem thêm: Hướng dẫn cách kẻ ô trong Word 2010

Cách 5: Cách xuống dòng trong excel​​​​​​​ bằng Find & Replace

Bước 1: Nhập các nội dung vào ô tính.

Bước 2: Vào Find & Select ở trên thanh công cụ và chọn vào Replace

Bước 3: Sử dụng tổ hợp phím Ctrl + J và J tại mục Replace with và gõ vào dấu cách mục Find what, sau đó nhấn Replace All.

Bước 4: bạn sẽ có kết quả như ý sau khi đã thực hiện thủ tục thay thế.

Phương pháp này sẽ giúp cho người dùng thực hiện trên những phiên bản khác của Excel như: 2020, 2019, 2016, 2013, 2010, 2007, 2003.

Cách 6: Cách xuống dòng trong Excel bằng chức năng căn lề Justify

Justify là cách ngắt dòng văn bản hơi rắc rối, tuy nhiên khi in bảng ra giấy nó sẽ hiển thị hết tất cả các phần văn bản bị khuất.

Bước 1: Click chọn vào ô cần cho chữ xuống dòng.

Bước 2: click chuột phải vào ô cần thực hiện cho chữ xuống dòng trong cửa sổ nhỏ bên cạnh bạn chọn Format Cells. Hoạc bạn chọn Format -> Format Cells trên thanh công cụ

Bước 3: Khi hộp thoại Format Cells mở lên, chọn sang thẻ Alignment. Trong hộp Horizontal, chọn mũi tên sổ xuống và click chọn Justify sau đó nhấn vào OK là hoàn thành.

Facebook Comments
Rate this post
Nhâm

Share
Published by
Nhâm

Recent Posts

Hàm viết số tiền bằng chữ trong Excel là gì?

Khi làm việc hoặc quá trình xử lý dữ liệu trong Excel, người dùng cần…

3 tuần ago

Giới thiệu hàm viết hoa chữ cái đầu tiên trong Excel

Trong Excel việc viết hoa chữ cái đầu tiên sẽ giúp cho dữ liệu trở…

3 tuần ago

Cách dùng các hàm xóa khoảng trắng trong Excel đơn giản nhất

Trong các ô chứa dữ liệu có quá nhiều khoảng trống sẽ gây ra khó…

3 tuần ago

Hàm VALUE trong Excel là gì? Lưu ý gì khi sử dụng hàm VALUE?

Hàm VALUE trong Excel là gì? Công thức của hàm như thế nào? Hàm VALUE…

3 tuần ago

Định dạng số trong Excel là gì? Tìm hiểu cách dạng số trong Excel

Trong quá trình làm việc sẽ cần sử dụng nhiều đến bảng tính Excel, tuy…

3 tuần ago

Cách chuyển cột thành dòng trong Excel đơn giản dễ thực hiện

Khi chuyển cột thành dòng trong Excel sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm thời…

3 tuần ago