Ngoài xử lý dữ nhiều, bạn có thể dùng Excel để trực quan hóa dữ liệu bằng nhiều loại biểu đồ khác nhau. Chuyên mục bài viết dưới đây giúp bạn nắm được cách tạo biểu đồ trong Excel nhanh chóng, đơn giản và đẹp mắt nhé.
Trước khi tạo biểu đồ trong Excel thì bạn vẫn phải đảm bảo dữ liệu thỏa mãn những yếu tố dưới đây:
Hướng dẫn cách lập biểu đồ trong Excel
Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn về cách tạo biểu đồ trong Excel chi tiết và đơn giản nhất:
Bước 1: Trước tiên bạn cần chọn vùng dữ liệu, chọn thẻ Insert.
Bước 2: Tại khu vực Charts, bạn hãy click vào biểu tượng cột và chọn một biểu đồ cột.
Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy nhấn vào Chart Title, sau đó nhập tên biểu đồ mà bạn muốn đặt.
Khi làm biểu đồ trong Excel thì bạn có thể thay đổi hình dạng biểu đồ phù hợp theo cách dưới đây:
Sau đó sẽ hiện ra cửa sổ hiển thị biểu đồ khác giúp bạn lựa chọn. Dựa vào bảng dữ liệu thì bạn có thể lựa chọn loại biểu đồ cho phù hợp.
Bạn có thể thay đổi dữ liệu trong biểu đồ phù hợp nhất như sau: Tại thẻ Design, khu vực Data, bạn hãy chọn mục Select Data. Tiếp theo sẽ hiện ra bảng Select Data Source. Bạn có thể thay đổi dữ liệu bằng cách nhập địa chỉ tại vùng dữ liệu mới cho vào ô Chart data range.
Với thẻ Design sẽ cho phép bạn lựa chọn nhiều cách để trang trí biểu đồ đẹp sinh động hơn.
Tại mục Add Chart Element, bạn có thể thêm bớt những thành phần của biểu đồ bao gồm các nhãn dữ liệu, trục tung/trục hoành, chú thích,…
Nội dung trong phần Chart Element bao gồm:
Tại Quick Layout, bạn có thể chọn các mẫu đã thiết kế sẵn nhằm giúp tiết kiệm thời gian.
Tại Change Colors, bạn có thể dùng để đổi màu cho biểu đồ thể hiện sự tương phản và đẹp mắt hơn.
Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn nhiều phong cách khi tạo biểu đồ trong Excel có sẵn. Tiếp theo bạn hãy nhấn vào mũi tên đổ xuống để hiện ra đầy đủ lựa chọn tùy ý.
Với những chia sẻ về cách tạo biểu đồ trong Excel trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài tiếp theo cập nhật thông tin liên quan khác nhé. Chúc bạn thành công.
Khi làm việc hoặc quá trình xử lý dữ liệu trong Excel, người dùng cần…
Trong Excel việc viết hoa chữ cái đầu tiên sẽ giúp cho dữ liệu trở…
Trong các ô chứa dữ liệu có quá nhiều khoảng trống sẽ gây ra khó…
Hàm VALUE trong Excel là gì? Công thức của hàm như thế nào? Hàm VALUE…
Trong quá trình làm việc sẽ cần sử dụng nhiều đến bảng tính Excel, tuy…
Khi chuyển cột thành dòng trong Excel sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm thời…