Bạn không muốn người lạ thực hiện thao tác sao chép hay chỉnh sửa nội dung tài liệu, báo cáo quan trọng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn cách thức đặt mật khẩu cho file excel dễ dàng nhất. Cùng theo dõi ngay nhé!
Khóa excel mang đến người dùng một số lợi ích:
-Hạn chế người ngoài tham gia chỉnh sửa, định dạng các nội dung quan trọng có trong tài liệu.
-Ngăn chặn người lạ sao chép nội dung tài liệu, báo cáo.
-Đồng thời bảo mật dữ liệu, đảm bảo an toàn khi soạn thảo.
File excel là nơi chứa những dữ liệu quan trọng và để bảo vệ những dữ liệu ấy, chúng ta cần phải biết cách đặt mật khẩu cho file excel để bảo vệ quyền riêng tư.
Bước 1: Mở file tài liệu mà bạn muốn đặt mật khẩu, bạn ấn chọn File
Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn Save As
Bước 3: Hộp thoại Save As hiện thị trên màn hình, bạn chọn vị trí để lưu lại File. Nhấn vào nút Tools để tiếp tục.
Bước 4: Tại đây, chọn vào mục General Options.
Bước 5: Giao diện mới hiển thị, nhấp vào mật khẩu bạn muốn đặt.
Sẽ có chế độ đặt mật khẩu file excel 2010, 2007, 2003:
-Password to open: là tùy chọn yêu cầu người dùng nhập mật khẩu vào mới mở được tài liệu. Nhập mật khẩu không đúng sẽ không được xem hay chỉnh sửa nội dung trong file.
-Pass to modify: là tùy chọn yêu cầu người dùng nhập vào mật khẩu để chỉnh sửa tài liệu. Người dùng được chọn vào chế độ đọc để xem nội dung nhưng không có quyển chỉnh sử, sao chép file.
Bước 6: Một cửa sổ hiển thị với yêu cầu lập xác nhận lại mật khẩu mà bạn đặt cho file excel.
Bước 7: Bạn ấn Save để quá trình thiết lập được lưu lại.
Khi thực hiện các bước thành công, bạn mở file sẽ thấy cửa sổ hiện thị yêu cầu nhập mật khẩu vào để mở file.
Đọc thêm: Lọc và trích xuất dữ liệu trong Excel
Bước 1: Bạn mở file excel cần đặt mật khẩu và chọn File
Bước 2: Tại tab Info chọn vào ô Protect Workbook. Chọn vào tùy chọn Encrypt with Password.
Bước 3: Giao diện hộp thoại Encrypt Document xuất hiện, bạn nhập vào mật khẩu mà bạn muốn đặt pass và ấn OK.
Bước 4: Tại hộp thoại Confirm PassWord, bạn nhập lại mật khẩu vào ô phía dưới Reenter password và nhấn OK.
Sau khi thiết lập bạn sẽ thấy thay đổi: A password is required to open this workbook. Bạn lưu file để hoàn thành việc tạo mật khẩu.
Bước 1: Nhấp vào File, chọn Save As, rồi chọn Browse để lưu file vào thư mục bạn muốn.
Bước 2: Trong cửa sổ lưu file, bạn nhấn Tool > Chọn General Options.
Bước 3: Bảng hiện 2 trường hợp Password to open và Password to modify.
Điền password to open: yêu cầu nhập mật khẩu để mở file
Điển password to modify: cho người khác xem file mà không thể sửa nội dung bên trong.
Nếu nhập mật khẩu cả 2 ô: thì sẽ phải nhập 2 lần mật khẩu khi mở và chỉnh sửa file.
Bước 4: Bạn xác nhận lại mật khẩu lần cuối, là hoàn tất.
Bước 1: Tại tên sheet cuối bảng, nhấn chuột phải > Chọn Protect Sheet.
Bước 2: Hộp thoại Protect Sheet xuất hiện > Nhập mật khẩu vào ô phía dưới Password to unprotect sheet.
Tại Allow all users of this worksheet to, lựa chọn các thuộc tính khóa sheet mà muốn bảo vệ > Nhấn OK.
Bước 3: Xuất hiện Confirm Password, nhập lại mật khẩu > Nhấn OK là hoàn tất.
Xem thêm: Chuyển số thành chữ trong Excel bằng hàm
Để gỡ mất khẩu đã đặt cho file excel làm theo các bước:
Bước 1: Mở file excel lên và nhập mật khẩu để đăng nhập. Sau đó chọn File > Nhấn chọn Info > Vào Protect Wordbook > Chọn Encrypt with Password.
Bước 2: Hộp thoại Encrypt Document hiện ra, xóa các ký tự trong ô dưới Password và chọn OK để hoàn tất.
Trên đây là các cách đặt mật khẩu cho file excel dễ dàng mà chúng tôi gửi đến bạn. Hi vọng thông tin hữu ích để giúp các bạn bảo mật file dữ liệu thành công.
Khi làm việc hoặc quá trình xử lý dữ liệu trong Excel, người dùng cần…
Trong Excel việc viết hoa chữ cái đầu tiên sẽ giúp cho dữ liệu trở…
Trong các ô chứa dữ liệu có quá nhiều khoảng trống sẽ gây ra khó…
Hàm VALUE trong Excel là gì? Công thức của hàm như thế nào? Hàm VALUE…
Trong quá trình làm việc sẽ cần sử dụng nhiều đến bảng tính Excel, tuy…
Khi chuyển cột thành dòng trong Excel sẽ giúp cho người dùng tiết kiệm thời…