Categories: Tin tức

Những ứng dụng gọi xe HOT nhất tại Việt Nam – chạy xe công nghệ nào tốt nhất

Hiện nay tại thị trường Việt Nam xe công nghệ vô cùng nhộn nhịp và HOT vì đáp ứng được hầu hết nhu cầu của mọi người dân. Chính vì vậy nhiều ứng dụng gọi xe lần lượt ra đời như: Grab, Go Việt, Be… Vậy chạy xe công nghệ nào tốt nhất? Những phân tích dưới đây sẽ giúp bạn chọn cho mình được một hãng xe ôm công nghệ phù hợp.

TOP 3 ứng dụng gọi xe HOT nhất – Nên chọn xe công nghệ nào tốt nhất

Ứng dụng gọi xe Grab

rab là một công ty công nghệ chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển và có trụ sở chính tại Singapore. Việt Nam cũng là quốc gia có hoạt động mạnh mẽ của Grab. Có thể bạn chưa biết, Grab còn được gọi bằng cái tên quen thuộc tại Việt Nam – xe ôm công nghệ. Mặc dù cung cấp dịch vụ ô tô giống Uber tại Malaysia và Singapore. Nhưng để phù hợp với tình hình giao thông tại Việt Nam. Grab đã đẩy mạnh dịch vụ di chuyển bằng xe gắn máy.

Ứng dụng gọi xe mạnh nhất tại Việt Nam

Xem thêm bài viết liên quan: xe ôm công nghệ be

Có thể nói, Grab xuất hiện như một làn gió mới trong việc di chuyển tại các nước Đông Nam Á. Bạn có thể di chuyển nhanh chóng hơn so với taxi do ứng dụng công nghệ vào việc gọi xe. Nhưng lại vô cùng đảm bảo so với xe ôm truyền thống.

Grab hiện đang có tốc độ phát triển mạnh mẽ tại 8 quốc gia và 195 thành phố thuộc khuôn khổ Đông Nam Á. Ứng dụng di động đặt xe công nghệ này được thống kê là đã có tới 90 triệu thiết bị sử dụng. Mỗi ngày có hơn năm triệu người sử dụng. Hơn 2 triệu tài xế tính tới thời điểm hiện tại. Và chiếm tới 95% thị trường xe ôm công nghệ trên toàn thế giới.

Ứng dụng của Grab cung cấp 5 loại hình dịch vụ vận chuyển bao gồm taxi, xe hơi riêng, xe ôm và giao hàng trên khắp Singapore, Malaysia, Thailand, Philippines, Việt Nam và Indonesia.

  • GrabTaxi: Taxi với cước phí hợp lí, với mạng lưới tài xế lớn nhất Đông Nam Á.
  • GrabCar: Dịch vụ sử dụng xe hơi riêng dành cho hành khách mong muốn có một chuyến đi riêng tư hơn.
  • GrabBike: Dịch vụ dành cho những người bận rộn cần di chuyển tới các địa điểm một cách nhanh chóng.
  • GrabExpress: Dịch vụ giao hàng an toàn và đáng tin cậy.
  • GrabFood: Dịch vụ giao đồ ăn mới phát triển gần đây.
  • GrabPay: Dịch vụ thanh toán các hóa đơn thông qua ví điện tử Grab.
  • GrabHitch: Mô hình đi nhờ xe/quá giang (hiện chưa có mặt tại Việt Nam).

Ứng dụng Go – Việt

Go-Viet là ứng dụng gọi xe ôm trên di động do Go-Jek hậu thuẫn tại thị trường Việt Nam. Go-Jek được xem như một ông lớn trong lĩnh vực vận tải trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 900.000 tài xế tại Indonesia. Chính vì thế Go-Viet được thừa hưởng thế mạnh về tài chính lẫn công nghệ của Go-Jek và được tối ưu hóa sao cho phù hợp nhất với thị trường Việt Nam.

Ứng dụng Go Việt

Tìm hiểu thêm: ứng dụng đặt xe Phương Trang

Tại Việt Nam đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Go-Việt đó là Grab, với sự hoạt động lâu dài của Grab (từ năm 2014) tại thị trường Việt Nam nên đa phần các dịch vụ của Go-Việt đều tương tự như Grab như:

  • Dịch vụ gọi xe ôm 2 bánh: Go-Bike
  • Dịch vụ gọi xe taxi, 4 bánh: Go-Car
  • Dịch vụ giao hàng: Go-Send
  • Dịch vụ thanh toán, ví điện tử: Go-PAY

Ứng dụng gọi xe Be

Be là một trong những cái tên mới nhất tham gia vào thị trường gọi xe tại Việt Nam, hãng này chính thức hoạt động vào tháng 12/2019, với trang phục của tài xế xe ôm là áo vàng và mũ bảo hiểm vàng.

Ứng dụng gọi xe Be

Theo một số thông tin thì Be được dẫn dắt bởi cựu thành viên sáng lập VNG( Vinagame) và nhiều khả năng được tài trợ bởi VP Bank. CEO của Be tuyên bố không chỉ tấn công vào thị trường gọi xe, định hướng tương lai của hãng cũng sẽ tham gia mảng giao nhận hàng hóa, giao thức ăn, thức uống, cũng như một số dịch vụ giá trị gia tăng khác cho khách hàng.

Bên cạnh đó, “be” cũng là ứng dụng gọi xe đầu tiên ở Việt Nam cung cấp chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông cho tài xế và bảo hiểm tai nạn dành cho khách đi xe. Chương trình bảo hiểm tai nạn áp dụng với các tài xế ngay sau khi trở thành đối tác với “be”, còn bảo hiểm với khách hàng áp dụng trong thời gian thực hiện cuốc xe.

Các dịch vụ của ứng dụng gọi xe Be

Ứng dụng gọi xe Be hiện tại đang tập trung vào 2 dịch vụ chính đó là:

  •  Be Bike: dịch vụ gọi xe ôm (xe máy) 2 bánh nhằm kết nối các khách hàng có nhu cầu đi lại bằng phương tiện là xe máy với đối tác tài xế, dịch vụ tương tự như GrabBike của Grab hay Go-Bike của Go-Viet đang có.
  • Be Car: dịch vụ gọi xe hơi ô tô 4 bánh 4 chỗ và 7 chỗ cho các khách hàng có nhu cầu di chuyển bằng xe hơi
  •  BeDelivery: dịch vụ giao hàng nhanh
  •  BeRental: Dịch vụ cho thuê xe

Nên chọn xe công nghệ nào tốt nhất

Mặc dù xuất hiện khá nhiều ứng dụng nhưng có thể nói Grab hiện vẫn đang là ứng dụng có số lượng người dùng cũng như tài xế tương đối hùng hậu với hơn 125 triệu thiết bị di động, giúp người tiếp cận với hơn 8 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lí.

Mỗi ứng dụng gọi xe đều có những chiến lược riêng nhằm thu hút tài xế và khách hàng, vì thế giá mở cửa mỗi hãng cũng khác nhau.

Go-Viet có giá 10.000 đồng/2km đầu và đó là số tiền chưa chịu chiết khấu nào kể cả thuế.

Chỉ tính riêng GrabBike, giá cước phí 2km đầu tiên là 12.000 đồng và sau 2km giá sẽ là 3.800 đồng/km.

Be mới ra mắt gần đây lại có giá mở cửa 11.000/2km đầu, với giá trên đã bao gồm 10% VAT ( thuế giá trị gia tăng ) cho khách, được biết hãng này tính chiết khấu dựa trên giá chưa VAT , tức là thu 26,125% trên 10.000 đồng (chưa VAT). Vậy tài xế thực lãnh sẽ được 7.380 đồng/2km đầu.

Hiện tại hãng này đã cộng thêm 15.000 đồng cho cuốc giờ cao điểm và 10.000 đồng cho cuốc giờ bình thường. Tính trung bình ngày 20 cuốc thì sẽ được 200.000 đồng đến 250.000 đồng, một mức giá khá tốt cho tài xế.

Bên cạnh chiết khấu và thưởng dành cho tài xế, các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cũng được các ứng dụng quan tâm hàng đầu, mới đây Grab tung ra gói hội viên GrabClub giúp khách hàng tiết kiệm đến 40% chi phí khi sử dụng dịch vụ.

Để thu hút khách hàng, ứng dụng Be đã tung ra mức khuyến mại 40.000 đồng cho 5 chuyến BeCar và 20.000 đồng cho 12 chuyến BeBike. Như vậy, sau khi sử dụng khuyến mãi, nhiều chuyến đi chỉ còn từ vài nghìn đồng.

Với những chia sẻ trên hy vọng bạn đã chọn cho nình được một hãng xe công nghệ phù hợp với mình.

Facebook Comments
3.4/5 - (5 bình chọn)
Tuấn Lê

Share
Published by
Tuấn Lê

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

2 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

3 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

1 tháng ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

6 tháng ago