Đánh Giá

Đánh giá Bphone: Khát vọng Việt vươn ra thế giới

Năm 2015, Công ty cổ phần Bkav cho ra mắt dòng sản phẩm smartphone mang tên Bphone. Đây là dòng sản phẩm được sản xuất, nghiên cứu và thiết kế hoàn toàn bởi người Việt Nam. Vậy dòng smartphone Bphone có điều gì nổi bật ko? Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu đánh giá Bphone thông qua bài viết dưới đây.

1. Đánh giá Bphone 3 Pro

Thiết kế

Bphone 3 Pro được thiết kế bao gồm hai màu sắc trắng và đen gold. Trên tổng thể, Bphone 3 được thiết kế trông sang trọng với dàn khung máy, viền cạnh kim loại cao cấp và logo có màu vàng cùng với các đường bo cong chắc chắn ở các góc mang lại cảm giác cứng cáp. Thiết kế của Bphone 3 nhận được đánh giá tích cực hơn so với đánh giá Samsung S20 Plus.

Thiết kế của Bphone 3 Pro với 2 màu sắc chủ đạo đen gold và trắng cùng khung viền kim loại

Màn hình

Bphone 3 Pro có màn hình tràn viền Full HD+ được coi là tràn đáy vì trong khi viền cạnh dưới và cạnh hai bên mỏng thì viền cạnh đáy dày. Mặt sau của máy được thiết kế phủ kính bóng bẩy.

Camera

Bphone 3 Pro bao gồm hai camera là camera chính và camera selfie. Camera chính 12MP được lắp ở mặt sau ở góc bên trái cùng với đèn flash. Camera selfie được trang bị ở viền cạnh trên phía trước màn hình. Còn về chất lượng ảnh chụp mà Bphone 3 Pro mang lại vẫn chưa có gì đáng nổi bật, Bkav có vẻ cần phải nghiên cứu thêm nhiều về mảnh này.

Cấu hình và hiệu năng

Bphone 3 Pro được trang bị con chip Snapdragon 660 lõi 8 nhân, bộ nhớ trong 64GB và 4GB RAM. Cấu hình này đã có sự nâng cấp hơn so với bản trước đó Bphone 3 và điều đó cũng giúp cho Bphone 3 Pro tiếp cận dòng smartphone cao cấp mà không phải tầm trung nữa. Với cấu hình này thì Bphone 3 Pro cũng đủ sức để chơi được phần lớn game hiện nay.

Pin

Pin của Bphone 3 Pro có dung lượng 3000mAh tạm ổn với một chiếc smartphone tầm trung giá rẻ. Và Bphone 3 Pro còn có hỗ trợ sạc nhanh 3.0 nên chỉ cần sạc trong vòng 2h là đầy 100%.

2. Đánh giá Bphone 4

Bphone 4 được đánh giá sang trọng và cao cấp hơn so với Bphone 3

Thiết kế

Bphone 4 được thiết kế dựa trên Bphone 3 sang trọng với thiết kế trông sang trọng với dàn khung máy, viền cạnh kim loại cao cấp và logo có màu vàng cùng với các đường bo cong chắc chắn ở các góc mang cảm giác cứng cáp.

Màn hình

Màn hình Bphone 4 có kích thước 6.3 inch độ phân giải Full HD+. Ở phiên bản Bphone 4 này thì màn hình vẫn được thiết kế tràn viền nhưng các cạnh viền đã mỏng hơn các phiên bản trước đó rất nhiều.

Cấu hình và hiệu năng

Bphone 4 được trang bị con chip Snapdragon 730G mạnh hơn nhiều so với Bphone 3 Pro, đồng thời 6GB RAM và bộ nhớ trong 128GB. Hiệu năng của máy mạnh hơn và có thể chạy thoải mái các dòng game mobile hiện nay.

Camera

Bphone 4 được thiết kế bao gồm 2 camera chính và camera selfie. Bphone 4 còn được nâng cấp thêm khả năng chụp xóa phông tốt hơn, chế độ chụp đêm tối và zoom.

Pin

Bphone 4 có sự đột phá khi có dung lượng pin là 3500 mAh. Dù nó chưa có thể so với các dòng smartphone tầm trung hiện nay nhưng đây cũng là điểm nổi bật chứng minh Bkav đang nghiên cứu và phát triển từng ngày. Máy còn được hỗ trợ sạc nhanh 4.0+.

3. Bphone đánh giá

Bphone là dòng smartphone được công ty cổ phần Bkav cho ra mắt thị trường vào năm 2015. Đây là dòng điện thoại thông minh đi đầu trong việc do người Việt Nam trên thị trường smartphone hiện nay.

Tuy nhiên đây là một thị trường cạnh tranh vô cùng khó khăn cho người mới như Bkav. Ngày đầu khi Bphone ra mắt vẫn chưa được nhiều người công nhận và doanh số bán ra ít đến thương cảm.

Đồng thời đi kèm với đó là những nghi vấn liên quan đến Bphone, Bphone đã thật sự đủ mạnh để lấy ra so sánh với iPhone? Nhạc chuông mặc định của Bphone còn bị nghi vấn là đạo nhạc bài Your Love Is A Lie của Simple Plan. Ngoài ra, theo nhiều nguồn tin thì Bphone vẫn chưa được công nhận là hàng Việt Nam vì Bkav vẫn chưa là nhà sản xuất uy tín trên thị trường này.

Cho đến khi Bkav cho ra mắt Bphone 3 và Bphone 3 Pro mới nhận được sự công nhận của mọi người.

Qua những chia sẻ ở bài viết trên, hy vọng các bạn đã có những đánh giá Bphone đúng đắn. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết lần sau.

Facebook Comments
Rate this post
Tuấn Lê

Share
Published by
Tuấn Lê

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

3 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

4 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

1 tháng ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

7 tháng ago