Kiến Thức

Thời gian học Cao đẳng Dược tại TPHCM mấy năm?

Nhiều thí sinh có ý định học Cao đẳng Dược tại TPHCM nhưng không biết thời gian đào tạo trong vòng bao lâu. Ban tư vấn tuyển sinh sẽ giải đáp về thời gian đào tạo Cao đẳng Dược TPHCM và cơ hội việc làm cho sinh viên trong bài viết sau.

Thời gian học Cao đẳng Dược TPHCM năm 2022 kéo dài bao lâu?

Ngành Dược hiện nay nắm vững một vai trò quan trọng trong hệ thống ngành Y tế được nhiều thí sinh quan tâm và có nguyện vọng theo học. Thời gian học Cao đẳng Dược tại TPHCM năm 2022 được đào tạo ngắn hơn chương trình đại học.

Ở Việt Nam ngành dược ở các trường Đại học đào tạo trong 5 năm đào tạo. Có những trường có thể đào tạo trong vòng 6 năm như trường Đại học Y Hà Nội. Để vào các trường đại học mức điểm chuẩn khá cao từ 25 – 29 điểm. Các em phải có lực học thật giỏi mới có khả năng đỗ.

Nếu các em có mong muốn học ngành dược cần phải cân nhắc kỹ về thời gian đào tạo cũng như chi phí học tập, ăn ở, sinh hoạt.

Ngành dược nằm trong khối ngành có liên quan mật thiết đến sức khỏe con người. Nên thời gian học phải chú trọng đến chuyên môn, kiến thức thực hành, nghiên cứu rất chuyên sâu, cần phải có thời gian luyện tập. Ngành dược các em sẽ được đào tạo những kiến thức về dược phẩm, nhóm thuốc.

Nhận biết sự tương tác giữa các thuốc để tránh kê đơn thuốc nhầm cho bệnh nhân. Dược sĩ cần biết tư vấn và bán thuốc, tư vấn cho người bệnh sử dụng thuốc hiệu quả, thời gian học cần đảm bảo các yếu tố trên.

Quy trình xây dựng, giáo trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng

Thông tư 03/2017/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động TB&XH về “Quy trình xây dựng, giáo trình đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng. Quy định thời gian khóa học Cao đẳng được tính theo năm học, quy định thời gian đào tạo hệ Cao đẳng cụ thể như sau:

  • Thời gian khóa học theo niên chế: Thời gian học Cao đẳng Dược tại TPHCM từ 2 – 3 năm đối với trình độ cao đẳng tối thiểu là 60 tín chỉ.
  • Thời gian khóa học theo tích lũy mô đun hoặc tín chỉ: Thời gian kéo dài đến khi tích lũy đủ số lượng mô đun hoặc tín chỉ.
  • Thời gian học lý thuyết và thực hành, thực tập, thí nghiệm phải đảm bảo tỷ lệ: lý thuyết chiếm 30% – 50%; thực hành chiếm 50% – 70%.

Nhằm giúp các em xây dựng được ước mơ trở thành dược sĩ có năng lực, trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch đã áp dụng chương trình học Cao đẳng Dược tại TPHCM năm 2022 là 3 năm.

Chương trình học Cao đẳng Dược tại TPHCM năm 2022 là 3 năm

Thực hiện theo quy định, trong khoảng thời gian này. Các sinh viên sẽ được được học trong mô hình đào tạo chuẩn với trang thiết bị y tế dưới sự chỉ dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm. Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch xây dựng thời gian học Cao đẳng Dược TP.HCM là 03 năm giờ học vào giờ hành chính các ngày trong tuần.

Thời gian học Cao đẳng Dược TPHCM năm 2022 trong bao lâu?

Trong khoảng thời gian này sinh viên được trang bị kiến thức học tốt kỹ năng trong ngành nghề. Với thời gian học ngắn nhưng các em vẫn đảm bảo được kỹ năng và kiến thức để ra nghề.

Ngoài thời gian học lý thuyết trên lớp, các em sẽ được thực hành thí nghiệm. Đi thực tập ở những bệnh viện, trung tâm nhà thuốc lớn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên.

Chương trình học được thiết kế theo đúng chuẩn yêu cầu của Bộ, kỳ 1 – 2 học các môn đại cương. Đây là khoảng thời gian sinh viên cập nhật những kiến thức trong ngành nghề. Các kỳ học tiếp theo sinh viên sẽ học cơ sở ngành, chuyên ngành và đi thực tập tốt nghiệp.

Sau khi hoàn thành chương trình học Cao đẳng Dược tại TPHCM sinh viên sẽ được cấp bằng chính quy có thể đi làm ngay. Với những bạn có nhu cầu học liên thông lên Đại học Dược đáp ứng đủ điều kiện liên thông sẽ tiếp tục chương trình học của mình.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược TPHCM

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược TPHCM có bằng Cao đẳng chính quy. Sinh viên sẽ có nhiều cơ hội việc làm và có thể đi làm ngay. Một số công việc mà Dược sĩ Cao đẳng có thể thực hiện sau khi tốt nghiệp như. Trình Dược Viên, Dược sĩ sản xuất thuốc, Dược sĩ kinh doanh nhà thuốc, nhân viên Marketing – phân phối Dược phẩm, Dược sĩ kiểm nghiệm thuốc.

Hiện nay nhân lực ngành này vẫn còn thiếu và có sự phân bố không đồng đều ở các nơi, do các em đổ về các thành thị, đồng bằng làm việc. Ở những nơi vùng núi, vùng sâu, vùng xa tỉ lệ Dược sĩ ở những nơi này còn rất hạn chế mà sức khỏe người dân ở đây lại chưa đảm bảo.

Theo thống kê của Bộ Y tế, đến năm 2025 cả nước vẫn còn thiếu nhiều nhân viên y tế tuyến địa phương. Nên cơ hội việc làm của dược sĩ hệ Cao đẳng luôn rộng mở.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Dược

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch có cơ sở tại TPHCM và Hà Nội đang là trường được thí sinh quan tâm đặt hồ sơ lựa chọn. Năm 2022 trường tiếp tục tuyển sinh Cao đẳng Dược với điều kiện xét tuyển đơn giản, thí sinh chỉ cần đỗ tốt nghiệp THPT. Đây được xem là cơ hội tốt cho các thí sinh yêu thích ngành này nhưng lực học còn hạn chế.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Dược

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cũng tuyển sinh một số ngành nghề khác như Cao đẳng Điều dưỡng, Trung cấp Y Học Cổ Truyền,… Thời gian học Cao đẳng Dược tại TPHCM khoảng 3 năm, mức học phí năm nay Trường thông báo là 1.100.000 đồng/ tháng.

Từ năm 2017 các trường Cao đẳng sẽ thuộc quyền quản lý của Bộ LĐ TB&XH. Chương trình đào tạo ngành Cao đẳng Y Dược theo những quy định mới của Bộ LĐ TB&XH sẽ có những thay đổi có lợi cho thí sinh.

Để đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2022. Thí sinh hãy đăng ký thông tin trực tuyến hoặc chuẩn bị hồ sơ gửi về trường theo địa chỉ. Số 127/3/5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Nội dung bài viết của taizozo chắc hẳn đã giúp thí sinh giải đáp thời gian học Cao đẳng Dược tại TPHCM mấy năm. Thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin thời gian đào tạo, học phí, tiêu chí của các trường để có những lựa chọn phù hợp cho bản thân.

Facebook Comments
Rate this post
Nhâm

Share
Published by
Nhâm

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

1 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

2 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

4 tuần ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

1 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

6 tháng ago