Giáo dục

Cao đẳng Điều dưỡng học những gì? Việc làm sau khi tốt nghiệp

Nếu bạn có đam mê với ngành Điều dưỡng chắc hẳn sẽ đặt ra câu hỏi “ chương trình học Cao đẳng điều dưỡng như thế nào?” Để tìm hiểu thông tin chi tiết, mời các bạn hãy cùng http://taizozo.vn theo dõi thông tin trong chuyên mục dưới đây nhé.

1. Thi vào ngành Điều dưỡng khối nào?

Ngành Y Dược nói chung, ngành Điều dưỡng nói riêng xét tuyển dựa vào điểm thi các môn khối B gồm Toán – Hóa – Sinh. Từ năm mở rộng tổ hợp môn xét tuyển của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trường đã áp dụng đa dạng tổ hợp môn xét tuyển khác nhau. Để thi vào ngành Điều dưỡng các bạn có thể xét tuyển vào các tổ hợp môn dưới đây:

  • B00 (Toán, Hóa, Sinh)
  • A00 (Toán, Lý, Hóa)
  • D07 (Toán, Hóa, Anh)
  • C08 (Văn, Hóa, Sinh)
Học cao đẳng Điều dưỡng xét học bạ năm 2022

Các trường có ngành Điều dưỡng hiện nay đang xét tuyển dựa vào điểm các môn trong tổ hợp với những thí sinh có nguyện vọng. Trong đó, hầu hết các trường Đại học, Cao đẳng Điều dưỡng đều áp dụng phương thức xét tuyển dựa theo điểm thi THPT Quốc gia. Một số trường đa dạng phương thức xét tuyển sẽ áp dụng thêm phương thức xét theo học bạ THPT nhằm tạo cơ hội tốt cho các thí sinh có năng lực vào Đại học.

Tùy vào từng trường sẽ áp dụng phương án tuyển sinh cụ thể do tổ hợp môn xét tuyển đa dạng. Bởi vậy, nếu có nguyện vọng đăng ký ngành Điều dưỡng thì các bạn thí sinh hãy tìm hiểu thật kỹ về hình thức xét tuyển qua đó chọn lựa tổ hợp môn lợi thế nhất và có khả năng trúng tuyển cao.

Hiện nay nhiều trường xét tuyển với hệ Cao đẳng Điều dưỡng do vậy các bạn cần chú ý lựa chọn ngôi trường có chất lượng và phù hợp với năng lực của bản thân. Một trong những sự lựa chọn hàng đầu đó là trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch uy tín . Ngôi trường được Bộ lao động Thương binh và Xã hội giao chỉ tiêu tuyển sinh nhóm ngành sức khỏe năm 2022.

2. Cao đẳng điều dưỡng học những gì?

Chương trình học Cao đẳng Điều dưỡng nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ trong những năm gần đây. Ngành học có ý nghĩa quan trọng trong việc thăm khám và chăm sóc sức khỏe, quyết định đến tính mạng của con người. Do vậy, trước khi có nguyện vọng thì các bạn cần phải xem xét những yếu tố phù hợp. Nhất là trong bối cảnh nhóm ngành Y Dược đang được chú trọng rất nhiều.

Để đáp ứng được chất lượng cử nhân Cao đẳng Điều dưỡng sau khi tốt nghiệp, các bạn hãy lựa chọn ngôi trường có chương trình đào tạo tiên tiến, gắn liền với thực tiễn. Điều đó mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho các sinh viên sau khi tốt nghiệp. Điều đó giúp làm giảm nỗi lo thất nghiệp, làm trái ngành nghề rất nhiều. Tất nhiên, điều kiện tiên quyết để bạn gắn bó với nghề chính là niềm đam mê.

Khi theo đuổi ngành điều dưỡng, bạn sẽ học những kiến thức về:

  • Hóa sinh vật lý, tâm lý học
  • Giải phẫu sinh lý học
  • Nội khoa, ngoại khoa
  • Y học cổ truyền
  • Nhi khoa, lão khoa, sản khoa
  • Chăm sóc phụ nữ, người già, trẻ em
  • Hồi sức cấp cứu

3. Tốt nghiệp cao đẳng điều dưỡng ra làm gì?

Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng – Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, tùy ngành học và mục tiêu nghề nghiệp, các bạn có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm dưới đây:

3.1. Làm việc trong bệnh viện, phòng khám

Ngành điều dưỡng nói riêng đang đứng trước nguy cơ bị“khát” nhân lực trên khắp cả nước. Điều đó mở ra cơ hội việc làm cho rất nhiều sinh viên sau khi tốt nghiệp. Bạn có thể lựa chọn làm việc tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe, trung tâm y tế, bệnh viện công và tư nhân. Tùy vào điều kiện và khả năng thì bạn có thể xin việc ở những cơ sở các thành phố lớn hoặc về các cơ sở địa phương.

Ngành điều dưỡng mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn

Ngành điều dưỡng mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn

Ngoài ra, bạn còn có cơ hội xin việc làm tại các bệnh viện tư nhân hoặc nhà nước hay tại các phòng khám đa khoa của các bác sĩ giỏi đều rất tốt cho cơ hội của bản sau này.

3.2. Cơ hội làm việc tại nước ngoài

Trong bối cảnh già hóa dân số đang diễn ra tại nhiều quốc gia, điều dưỡng viên hiện nay được đào tạo về tay nghề cao, bài bản và có cơ hội được làm việc tại các quốc gia như Canada, Mỹ, Anh, Nhật Bản, … với mức lương vô cùng hấp dẫn. Chẳng hạn như điều dưỡng viên tại Mỹ có mức lương không dưới 45.000usd/năm.

Không chỉ vậy, một số quốc gia tại châu Á gồm Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc các nước châu Âu có dân số già như Mỹ, Canada, Úc…, đều đang thu hút điều dưỡng viên tại các quốc gia khác. Đây là thị trường thiếu trầm trọng lực lượng lao động, do vậy Điều dưỡng viên có cơ hội việc làm rất rộng mở.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, để tạo cơ hội tốt nhất thì bạn hãy bổ sung thêm ngoại ngữ, tiếng Anh tạo cơ hội được làm việc trong môi trường chất lượng.

3.3. Trở thành nhà nghiên cứu, giảng dạy

Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng thì bạn sẽ có cơ hội học liên thông lên các trường Đại học. Với tấm bằng danh giá, kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm làm việc thì bạn có thể tự phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe, có cơ hội trở thành trưởng ca, trưởng nhóm, trưởng khoa làm việc tại trung tâm y tế, bệnh viện hoặc trở thành giảng viên làm việc tại các đơn vị đào tạo về sức khỏe và điều dưỡng.

Bài viết trên đây giúp bạn tìm hiểu thông tin về học Cao đẳng Điều dưỡng học những gì? Công việc sau khi tốt nghiệp như thế nào? Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo cập nhật kiến thức liên quan nhé. Chúc bạn thành công.

Facebook Comments
Rate this post
Hằng

Share
Published by
Hằng

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

4 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

1 tháng ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

1 tháng ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

7 tháng ago