Giáo dục

Lương dược sĩ tại bệnh viện là bao nhiêu?

Dược là ngành học được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm trong những năm gần đây. Vậy dược sĩ là gì? Lương dược sĩ tại bệnh viện là bao nhiêu?… Để giải đáp chi tiết các thắc mắc của các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Dược sĩ là  gì?

Dược là ngành học chuyên nghiên cứu về thuốc ở cả 2 lĩnh vực bao gồm mới liên hệ giữa thuốc và cơ thể, cách vận dụng thuốc trong vấn đề điều trị, phân phối thuốc.

Người hành nghề trong lĩnh vực y dược đều được gọi là dược sĩ và thực hiện những công việc liên quan đến thuốc. Những dược sĩ sẽ là người có hiểu biết rõ hơn về nguồn gốc, công dụng, cách sản xuất, cách sử dụng… của nhiều loại thuốc và họ là người kết hợp cùng với các bác sĩ chuyên khoa theo dõi quá trình dùng thuốc của người bệnh.

Để được theo đuổi đam mê ngành Dược thì bạn có thể lựa chọn học hệ trung cấp, cao đẳng, đại học khi đó sẽ được đào tạo những công việc quan trọng như sản xuất – nghiên cứu dược phẩm, hướng dẫn người bệnh sử dụng thuốc đạt hiệu quả cao và đúng cách.

Lương dược sĩ tại bệnh viện là bao nhiêu?

Mức lương dược sĩ nhận được hàng tháng sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như địa điểm làm việc, bằng cấp, kinh nghiệm làm việc và năng lực chuyên môn. Bên cạnh đó thì các yếu tố khác liên quan đến quy mô hoạt động, hình thức hoặc những mối quan hệ cũng là yếu tố tạo ra ảnh hưởng đến mức lương của các dược sĩ trong bệnh viện. Cụ thể lương dược sĩ tại bệnh viện như:

Mức lương cơ bản của Dược sĩ: Đối với các cán bộ hoặc công chức làm việc tại những cơ sở y tế như bệnh viện thì sẽ được chi trả theo đúng quy định của bảng lương nhà nước là: 1.300.000 đồng/ tháng và nhân với hệ số lương hiện hưởng.

Trường hợp đã tốt nghiệp hệ Đại học Dược thì sẽ được hưởng hệ số lương  là 2,36. Cụ thể công thức tính lương được tính như sau: 1.300.000 đồng/tháng x 2,36 + tiền ưu đãi ngành (40% lương) + phụ cấp với dược sĩ bệnh viện + thưởng đạt doanh số (đối với những dược sĩ làm việc tại nhà thuốc). Khi tốt nghiệp các dược sĩ đại học có thể tham gia vào toàn bộ lĩnh vực của bệnh viện như:

  • Tham gia nghiên cứu dược phẩm.
  • Tiến hành quản lý nhà nước về ngành Dược.
  • Sản xuất và lưu thông thuốc.
  • Phân phối thuốc.
  • Làm giảng viên tại các cơ sở đào tạo ngành Dược như trường đại học, cao đẳng.
Tùy từng vị trí mà dược sĩ sẽ nhận được mức lương khác nhau

Mức lương của Dược sĩ trình độ đại học: Đối với những dược sĩ hệ đại học thì sẽ tiến hành tham gia vào các lĩnh vực như quản lý nhà nước về ngành Dược, sản xuất, lưu thông thuốc, phân phối thuốc hoặc giảng dạy ở những cơ sở đào tạo như cao đẳng, đại học với mức thu nhập cao. Trung bình mức lương của Dược sĩ đại học sẽ dao động trong khoảng từ 30 – 40 triệu/ tháng.

Mức lương của Dược sĩ trình độ cao đẳng: Mức thu nhập của dược sĩ bệnh viện sẽ được tăng dần theo kinh nghiệm công tác và hưởng theo đúng chế độ đãi ngộ theo quy định của nhà  nước nên sẽ dao động trong khoảng từ 10 – 15 triệu/ tháng.

Mức lương của Dược sĩ mới  ra trường: Theo chia sẻ của một số trường đào tạo ngành Dược tại khu vực TPHCM như Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thì khi mới tốt nghiệp ra trường có thể mức lương bạn nhận được sẽ thấp do chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc nên bạn cần kiên trì, theo đuổi công việc đến cùng và từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh để ngành học đem lại thu nhập ổn định hơn. Trường hợp dược sĩ mới ra trường sẽ nhận được mức lương dao động trong khoảng từ 4 – 7 triệu/ tháng.

Đối với những trường hợp được cấp  chứng chỉ hành nghề Dược thì có thể lựa chọn mở quầy thuốc tự kinh doanh để nâng cao mức thu nhập trong khoảng 30 – 40 triệu/ tháng.

Dù là làm việc ở bất cứ vị trí nào thì chắc chắn các dược sĩ đều mong muốn được thăng tiến và cải thiện mức lương, đặc biệt ở những bệnh viện nhà nước thì mức lương được hưởng sẽ theo đúng quy định của nhà nước  do đó bạn không cần lo lắng về việc làm ngành dược sĩ sẽ không được tăng lương. Mức lương sẽ tăng kèm theo nhiều yếu tố như năng lực, trình độ thâm niên. Nếu dược sĩ có kinh nghiệm chuyên môn tốt thì mức lương hưởng sẽ cao hơn.

Hiện có rất nhiều các trường tuyển sinh dược sĩ cao đẳng, đại học nên thí sinh cần tìm hiểu thật kỹ để theo học tại những trường đào tạo uy tín, chất lượng để tích lũy được nhiều kiến thức, trình độ chuyên môn.

 Hy vọng rằng, bài viết của trang Tổng hợp tin tức công nghệ đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi Lương dược sĩ tại bệnh viện là bao nhiêu? từ đó lựa chọn được hướng đi phù hợp cho bản thân trong tương lai. Bạn đọc hãy thường xuyên truy cập bài viết ở chuyên mục Giáo dục để có thêm nhiều kiến thức hướng nghiệp hữu ích hơn.

Facebook Comments
Rate this post
Mai Mai

Share
Published by
Mai Mai

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

2 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

3 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

1 tháng ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

6 tháng ago