Categories: Tin tức

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM quy định đối tượng nào?

Những thông tin tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2023 quy định đối tượng nào đang được rất nhiều thí sinh và phụ huynh quan tâm trước kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đối tượng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2023

Y học hiện nay ngày càng phát triển, kéo theo đó là vai trò quan trọng của ngành Điều dưỡng cũng được nâng lên. Điều dưỡng là một ngành có vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế. Hiện nay, Điều dưỡng đã tách ra một ngành riêng và độc lập không thể thiếu trong nhu cầu của xã hội.

Với sự phát triển của xã hội hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cá nhân mỗi người cũng ngày một tăng cao, đòi hỏi phải có nguồn nhân lực đạt chuẩn Bộ Y tế đủ để đáp ứng các yêu cầu đặt ra. Nắm được xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai nên hiện tại có nhiều thí sinh đăng ký lựa chọn học ngành Điều dưỡng. Năm 2023, một số trường Cao đẳng đào tạo Điều dưỡng đã thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng với điều kiện xét tuyển khác nhau.

Cao đẳng Điều dưỡng là ngành học được rất nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển

Đối tượng và phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM năm 2023 tại mỗi trường sẽ có sự khác nhau. Vì vậy thí sinh cần theo dõi thông tin và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định đăng ký xét tuyển.

Theo tìm hiểu, năm 2023, thực hiện theo quy định tuyển sinh của Bộ LĐTB&XH, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng dành cho các đối tượng như sau:

  • Xét tuyển thẳng đối với thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH tốt nghiệp từ năm 2022 trở về trước.
  • Thí sinh đăng ký xét tuyển là công dân Việt Nam, là đối tượng có đủ điều kiện sức khoẻ khi tham gia học tập tại Trường.
  • Đối tượng tuyển sinh phạm vi trên cả nước, không giới hạn năm tốt nghiệp, dân tộc, vùng miền, tôn giáo.
  • Thí sinh có lý lịch rõ ràng, không đang trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Thí sinh nộp có đầy đủ hồ sơ đăng ký xét tuyển theo quy định của Nhà trường

Đây cũng là quy định về đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ LĐTB&XH. Vì vậy các thí sinh muốn đăng ký theo học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM cần đáp ứng đủ các yêu cầu trên.

Với điều kiện tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng có phần đơn giản, không làm khó thí sinh, các trường Cao đẳng đang áp dụng hình thức xét tuyển này đã thu hút rất nhiều hồ sơ đăng ký từ các thí sinh cả nước.

Lý do nên học Cao đẳng Điều dưỡng

Điều kiện xét tuyển đơn giản, không áp lực điểm đầu vào

Đầu tiên khi nói về điều kiện xét tuyển hệ Cao đẳng so với Đại học ngành Điều dưỡng đã có phần đơn giản và dễ dàng hơn. Cụ thể như đối tượng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2023 yêu cầu đầu vào chỉ với điều kiện thí sinh đảm bảo đỗ tốt nghiệp THPT. Điều này đã mở ra cơ hội cho rất nhiều thí sinh có lực học trung bình, khá vẫn có thể theo đuổi ước mơ của mình.

Hệ Cao đẳng Điều dưỡng có điều kiện tuyển sinh đơn giản, giảm bớt áp lực thi cử cho thí sinh

Tiết kiệm được thời gian học tập

Điều dưỡng là lĩnh vực học được phân ra các cấp học như Đại học, Cao đẳng, Trung cấp,…thời gian đào tạo khác nhau.  Chương trình đào tạo Cao đẳng ngắn hơi đại học từ 1 đến 2 năm nên việc lựa chọn hệ Cao đẳng theo học giúp các em tiết kiệm được thời gian học tập và tiết kiệm được chi phí đào tạo.

Nhu cầu nhân lực thiếu

Nhân lực trong ngành Điều dưỡng đang cần nhiều Điều dưỡng viên hỗ trợ có tay nghề cao. Hiện tại theo thống kê trung bình một bác sĩ cần 4 điều dưỡng viên hỗ trợ, nhưng thực tế tại Việt Nam 1 bác sĩ chỉ có trung bình khoảng 2 điều dưỡng viên. Vì vậy lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, y tế đang cần một lượng lớn Điều dưỡng viên để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Có thể nói ngành Điều dưỡng sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội việc làm rộng mở.

Ngành Điều dưỡng là ngành không hề khó

Điều dưỡng là ngành không khó, không yêu cầu quá cao về kỹ thuật bởi vì đây là ngành cần phản ứng nhanh nhẹn, tư duy nhạy bén, cần các kỹ năng khéo léo, có đầu óc linh hoạt để sẵn sàng xử lý các tình huống bất ngờ xảy ra. Tại các trường Cao đẳng đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng dường như đang làm rất tốt khi truyền tải được những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cho sinh viên. Các em được ưu tiên học thực hành tay nghề nhiều hơn để khi tốt nghiệp ra trường có thể bắt nhịp với công việc được nhanh nhất.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng được liên thông ngay lên Đại học

Theo quy định mới hiện nay có nhiều trường Đại học tuyển sinh hệ Liên thông không yêu cầu các sinh viên phải bắt buộc có thời gian thực hành tay nghề 36 tháng như nhiều năm trước. Vì vậy các em hoàn toàn có cơ hội vừa làm vừa học tiếp lên Liên thông hệ Đại học để nâng cao kiến thức và các kỹ năng chuyên môn hơn.

Có cơ hội xuất khẩu lao động làm việc tại nước ngoài

Những năm gần đây có nhiều chương trình hợp tác đưa Điều dưỡng viên có tay nghề cao sang Nhật, Đức…thực tập sinh và làm việc. Sinh viên theo học Cao đẳng Điều dưỡng sẽ có nhiều cơ hội để sang nước ngoài làm việc với mức thu nhập hấp dẫn, cơ hội thăng tiến cao.

Nếu các thí sinh đã nắm được thông tin tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM quy định đối tượng nào và thấy năng lực phù hợp có thể đăng ký xét tuyển ngành học này năm 2023 để thực hiện giấc mơ áo trắng trong tương lai.

Facebook Comments
Rate this post
Nhâm

Share
Published by
Nhâm

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

1 tháng ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

1 tháng ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

2 tháng ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

3 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

7 tháng ago