Categories: Giáo dục

Bật mí 5 cách chuyển từ PDF sang Excel miễn phí, dễ dàng

Bạn gặp khó khăn khi chuyển từ tệp PDF sang Excel mà vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu. Hoặc bạn đang loay hoay đi tìm công cụ chuyển PDF sang Excel miễn phí và nhanh chóng? Trong chuyên mục bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể nắm rõ được cách chuyển từ PDF sang Excel miễn phí một cách dễ dàng.

Bật mí 5 cách chuyển từ PDF sang Excel miễn phí

Hướng dẫn cách chuyển đổi PDF sang Excel dưới đây được thực hiện tại Windows 10 và được thực hiện tương tự trên thiết bị máy tính hay laptop khác.

I. Trang Web Smallpdf chuyển từ PDF sang Excel miễn phí

Trang Web Smallpdf sẽ cho phép bạn đổi từ PDF sang Excel nhanh chóng. Trước tiên bạn hãy chọn tệp PDF cần đổi tại vị trí bạn lưu tệp, hệ thống theo đõ cũng sẽ chuyển sang dạng Excel sau đó bạn có thể tải về miễn phí. Cụ thể như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy truy cập Smallpdf

Bước 2: Click vào nút Choose Files (1), tiếp theo hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn tệp PDF (2) giúp chuyển đổi, tiếp theo bạn hãy nhấn Open (3) để chọn tệp.

Bước 3: Trang web này cũng sẽ giúp bạn có thể lựa chọn chuyển sang Excel theo 2 cách thông thường miễn phí hoặc cách nâng cao có phí.

Bước 4: Sau khi chọn cách chuyển đổi, tiếp theo hệ thống cũng sẽ chuyển từ PDF sang Excel. Bạn cũng có thể chọn tải về, lưu vào Dropbox hoặc có thể chuyển vào Google Drive.

Bước 5: Cuối cùng là thành quả của chuyển đổi từ Smallpdf.

2. Trang Web IlovePDF chuyển từ PDF sang Excel

Trang Web IlovePDF sẽ cho phép bạn thêm nhiều tệp PDF để có thể chuyển sang file Excel. Bạn sẽ được tiết kiệm về thời gian của mình trong cách chuyển đổi PDF sang Excel.

Bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập website IlovePDF

Bước 2: Bạn hãy chọn tệp PDF muốn chuyển theo cách là kéo tệp vào trang web hoặc có thể nhấn vào nút Choose Files (1). Từ đó hệ thống cũng sẽ yêu cầu bạn chọn tệp PDF (2) để chuyển đổi. Cuối cùng bạn có thể nhấn Open (3) để chọn tệp.

Bước 2: Bạn có thể thêm nhiều tệp PDF bằng cách click vào biểu tượng Thêm tệp (1). Tiếp theo, hệ thống cũng sẽ hiển thị bảng xem trước những trang PDF của tệp bạn chọn, rồi nhấn thanh Chuyển đổi sang Excel (2) ở dưới góc phải.

Bước 3: Sau khi thực hiện chuyển đổi, trang web sẽ gửi thông báo, bạn có thể  tải tệp và sử dụng.

3. Trang Web Freepdfconvert chuyển từ PDF sang Excel

Với trang web Freepdfconvert vừa cho phép bạn đổi từ PDF sang Excel vừa có thể chuyển PDF sang Word. Hoặc có thể chuyển đổi ngược lại từ  những tệp Word, Excel, PowerPoint,… sang PDF. Ngoài ra, bạn cũng có thể bảo mật PDF của bạn với mật khẩu với tính năng bảo vệ của Freepdfconvert.

Dưới đây là chi tiết các bước thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào trang web Freepdfconvert

Bước 2: Thả tệp PDF cần chuyển vào khung “Chọn tệp”.

Bước 3: Xuất hiện ra những lựa chọn của trang web bao gồm: chuyển sang Word, PowerPoint hay thậm chí gồm cả ảnh JPG,… Theo đó, bạn sẽ có thêm sự lựa chọn để chuyển tệp PDF.

Bước 4: Sau khi hoàn thành bước chuyển đổi thì bạn có thể thoải mái tải tệp về dưới dạng Excel.

4. Sử dụng PDF2GO chuyển đổi PDF sang Excel

Trang Web này có 2 tính năng để thực hiện cách chuyển đổi từ PDF sang Excel miễn phí, theo đó bạn chỉ cần chọn tệp PDF cần đổi thì sẽ được chuyển sang Excel một cách dễ dàng. Ngoài ra còn có nhiều tính năng điều chỉnh PDF thêm mà bạn không nên bỏ lỡ.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập trang web PDF2GO

Bước 2: Thả tệp hoặc chọn tệp PDF bạn muốn chuyển bằng cách nhấn vào thanh Chọn tập tin hoặc nhấn vào nút Choose Files (1). Từ đó, hệ thống sẽ yêu cầu bạn cần chọn tệp PDF (2) để chuyển đổi, tiếp theo hãy nhấn Open (3) để chọn tệp.

Bước 3: Bạn sẽ có 2 sự lựa chọn chuyển đổi PDF là cách thông thường và nâng cao có tác dụng quét ký tự trong tệp PDF chuyên nghiệp hơn. Theo đó thì bạn cũng có thể chỉnh sửa văn bản sau khi chuyển đổi. Tiếp theo nhấn Bắt đầu (2) để chuyển đổi PDF.

Bước 4: Ngoài ra trang web này còn giúp bạn thêm tính năng chỉnh sửa cho tệp của bạn bao gồm: Tách, nén tập tin PDF, và Bảo vệ tập tin PDF,… Từ đó, giúp cho việc chỉnh sửa PDF của bạn được hoàn thiện và đa dạng hơn. Sau khi thực hiện chuyển đổi, bạn nhận được thông báo tải tệp Excel của bạn xuống.

5. Trang Web Clever PDF xuất từ PDF sang Excel

Clever PDF có khả năng nhận diện cấu trúc dữ liệu chuyên sâu, từ đó đưa ra 2 cách chuyển đổi từ PDF sang Excel chuyên nghiệp. Bạn sẽ có thêm sự lựa chọn cho việc chuyển tệp PDF sang Excel một cách hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập CleverPDF

Bước 2: Bạn hãy chọn tệp PDF muốn chuyển tại hệ thống của bạn hoặc có thể kéo thả tệp vào trong trang hay nhấn vào nút Choose Files (1). Tiếp theo, hệ thống sẽ yêu cầu bạn về việc chọn tệp PDF (2) để chuyển đổi, rồi nhấn Open (3) để chọn tệp.

Bước 3: Clever PDF sẽ có 2 hình thức chuyển đổi tệp PDF là cách thông thường hoặc chuyển trên các trang trong PDF với nhiều bảng tính khác. Sau khi lựa chọn hình thức chuyển đổi (1), thì bạn hãy nhấn Bắt đầu chuyển đổi (2).

Bước 4: Sau khi thực hiện chuyển sang Excel, bạn hãy hãy nhấn Tải xuống giúp tải tệp Excel của mình.

Bài viết trên đây giúp bạn nắm được 5 cách chuyển từ PDF sang Excel đơn giản và nhanh chóng cùng với các tính năng nổi bật trong từng trang Web từ đó giúp bạn trở lên tiện lợi hơn trong công việc. Chúc bạn thành công nhé!

Facebook Comments
Rate this post
Hằng

Share
Published by
Hằng

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

3 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

4 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

1 tháng ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

7 tháng ago