Categories: Tin tức

Giải đáp thắc mắc: Học cao đẳng dược có dễ xin việc hay không?

Học cao đẳng dược có dễ xin việc hay không? là mối quan tâm của các bạn sinh viên đang theo học ngành Dược và  cả những thí sinh đang có định hướng theo học ngành này. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu Học cao đẳng dược có dễ xin việc hay không? hãy tham khảo chia sẻ chi tiết qua bài viết dưới đây.

Một số thông tin cơ bản về chương trình đào tạo Cao đẳng

Cao đẳng ngành dược là hệ đào tạo kiến thức chuyên môn với thời gian đào tạo từ 2-3 năm tùy chương trình đào tạo. Cao đẳng ở mức độ thấp hơn bậc Đại học. Hiện nay, hệ Cao đẳng bao gồm: Cao đẳng chính quy, Cao đẳng nghề và Cao đẳng chuyên nghiệp.

Hệ Cao đẳng dược hệ chính quy là Cao đẳng thuộc các trường Đại học, Cao đẳng trong hệ thống giáo dục Đại học, do Bộ Giáo dục và đào tạo quản lý.

Học cao đẳng dược có dễ xin việc hay không?

Theo chia sẻ của những chuyên gia tư vấn ngành dược tại Cao đẳng dược TPHCM cho biết, những năm xét tuyển gần đây, ngành Dược là ngành học luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo thí sinh. Hệ Cao đẳng ngành Dược mở ra khá nhiều lợi thế và cơ hội việc làm cho giới trẻ. Cao đẳng dược có chương trình đào tạo chuyên sâu về nghề thực hành chiếm 70%. Hệ Cao đẳng ngành dược hướng đến mục tiêu đem lại những kỹ năng nghề nghiệp vững chắc cho người học.

Đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng ngành Dược có thể làm việc tại những môi trường khác nhau như:

+ Làm việc với vai trò là một giảng viên hay một kỹ thuật viên trong các trường Y dược.

+ Làm việc việc tại các bệnh viện: đảm nhiệm việc cung ứng thuốc cả về số lượng và chất lượng. Hướng dẫn sử dụng thuốc cho bệnh nhân. Đồng thời, tham vấn với bác sĩ trong việc kê toa thuốc

+ Công tác tại những cơ sở sản xuất thuốc: nghiên cứu về quy trình sản xuất, dược sĩ sẽ theo dõi quy trình sản xuất, đảm bảo khi thuốc sản xuất ra sẽ đạt chất lượng

+ Kinh doanh: khi các bạn đã tích lũy đầy đủ kinh nghiệm và vốn mở quầy thuốc tư nhân làm chủ được tài chính.

+ Trình dược viên

+ Dược sĩ nghiên cứu, bào chế sản xuất thuốc

+ Dược sĩ kiểm nghiệm thuốc

+Marketing Dược

+Dược sĩ kinh doanh các nhà thuốc, quầy thuốc

+ Ngoài các công việc kể trên thì các bạn có thể đảm nhận nhiều vị trí công tác tại các cơ quan, bệnh viện

Ngành Dược học là ngành khoa học nghiên cứu về Dược phẩm, ngành Dược ngày càng khẳng định vai trò và vị thế không thể thiếu của mình trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ con người. ngành Dược được coi là “có cửa” trong tương lai cao hơn rất nhiều so với các ngành nghề khác.

Nắm được những lợi thế đó đã có rất nhiều bạn trẻ đã đăng ký lựa chọn theo học ngành Dược.  Theo học ngành Dược trong năm 2021 là việc làm bạn Quang Hải và các bạn trẻ không nên bỏ qua. Dược sĩ, Dược tá đang cần một lượng rất lớn và không ngừng tăng lên. Theo thống kê của Cục Quản lý Dược Việt Nam, Ngành Dược sẽ tăng trưởng trong vòng 5 năm tới và đạt 7,7 tỷ USD vào 2021.

Học cao đẳng dược có dễ xin việc hay không?

Sở dĩ như vậy là do cuộc sống ngày càng hiện đại nên nhu cầu sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng cao. Việt Nam là quốc gia có nhiều lợi thế để phát triển ngành Dược như có nguồn Dược liệu phong phú  thu hút được nhiều công ty Dược nước ngoài đầu tư.  Từ đó dẫn tới nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành Dược tham gia vào quá trình sản xuất ngày càng tăng.

Thiếu hụt nguồn nhân lực lại được coi là cơ hội rất lớn để các bạn sinh viên theo học ngành Dược có thể phát triển sự nghiệp của mình. Có thể thấy ngành Dược hiện nay đang là một lối đi thành công được rất nhiều bạn lựa chọn để theo đuổi. Hiện nay Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những sự lựa chọn được rất nhiều thí sinh quan tâm tin tưởng. Sau 3 năm học tại trường sinh viên sẽ được cấp bằng tốt nghiệp hệ Cao đẳng chính quy có giá trị sử dụng trên cả nước. Với ưu điểm là điều kiện xét tuyển đơn giản, thời gian đào tạo ngắn hơn so với đại học, chú trọng thực hành nên sinh viên có thể tự tin ra trường.

Facebook Comments
Rate this post
Tuấn Lê

Share
Published by
Tuấn Lê

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

2 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

3 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

1 tháng ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

6 tháng ago