Giáo dục

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học phí năm 2021 bao nhiêu?

Ngoài thông tin tuyển sinh của các trường Cao đẳng Y Dược thì khi tìm hiểu về ngành này các bạn không thể bỏ qua về Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn học phí bao nhiêu. Câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết sau đây, các bạn hãy cùng tham khảo nhé. 

Tổng quan về ngành Dược hiện nay

Theo đánh giá của các chuyên gia thì ngành Dược được đánh giá là ngành linh hoạt, không bị gói gọn hay theo một khuôn khổ nào. Trên thực tế, phạm vi hoạt động đối với ngành Dược khá rộng và có thể được đảm nhiệm với nhiều chức năng. Cụ thể dược sĩ sau khi tốt nghiệp có thể sẽ đảm nhận với nhiều vị trí khác nhau trong công việc với mục tiêu để tạo ra những sản phẩm Dược, cung cấp dược phẩm đến với người tiêu dùng. Trong đó bao gồm các công việc như: bào chế thuốc, nuôi trồng, chăm sóc, chế biến dược liệu, bảo quản đồng thời đảm nhiệm quá trình kinh doanh, phân phối thuốc và kiểm nghiệm thuốc,… Với đa dạng lĩnh vực hoạt động thì các bạn thoải mái lựa chọn được công việc phù hợp với sở thích cũng như sở trường của bản thân.

Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học phí năm 2021 thay đổi gì?

Cùng với xu hướng phát triển của xã hội, nhu cầu nguồn nhân lực ngành Dược hiện nay là rất lớn, bởi vậy mà khi tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì các sinh viên sẽ dễ dàng xin được việc làm tại các doanh nghiệp, công ty với vị trí công việc như mong muốn.

Thông tin Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học phí năm 2021 thay đổi như thế nào?

Thông tin tuyển sinh của các trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn hiện nay nhận được sự quan tâm rất lớn với các bạn thí sinh. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thí sinh cần lựa chọn được ngôi trường đào tạo ngành Y Dược chất lượng để trở thành Y Dược sĩ đạt đủ trình độ phục vụ công việc. Trong đó phải kể đến trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch với nhiều năm thành lập và hiện nay trở thành ngôi trường đầu ngành đào tạo lĩnh vực Y Dược. Hiểu được tầm quan trọng câu nói của danh y Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác “ Họa phúc người bệnh nằm trong tay thầy thuốc” thì Trường đặt sinh viên là mục tiêu trung tâm, có đủ kiến thức và kỹ năng để đáp ứng đầu công việc.

Theo đó thì Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch không chỉ dừng lại là một ngôi trường có đầy đủ trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại. Cùng với đó là trường sở hữu đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm, nhiệt huyết với công việc, thực hiện công tác giảng dạy và truyền lửa cho những thế hệ sinh viên tương lai của trường. Đây còn là ngôi trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học phí phù hợp nhất đối với mỗi gia đình và các đối tượng sinh viên.

Hiện nay trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch còn liên kết với nhiều cơ sở y tế bệnh viện 30/4 – Bộ Công An và Bệnh viện Chỉnh hình & Phục hồi chức năng Tp.Hồ Chí Minh cùng với các nhà thuốc lớn ở trên địa bàn,…Qua đó để phục vụ cho công tác thực hành, thí nghiệm của các bạn sinh viên trong suốt thời gian đào tạo cũng như công tác khám; chữa bệnh đối với người dân. So với các trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được đánh giá ở mức phù hợp nhất.

Cụ thể mức học phí Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2021 sẽ là 900.000VNĐ/ tháng. Đây là mức học phí của mỗi học kỳ, mỗi học kỳ sẽ bao gồm 5 tháng. Trong đó với hệ Cao đẳng chính quy sẽ được đào tạo trong thời gian 3 năm. Tốt nghiệp ra trường các bạn sẽ được cấp bằng chính quy, có thể ra trường làm việc luôn hoặc học liên thông lên Đại học.

Giải mã tại sao thí sinh đăng ký Cao đẳng Y Dược Sài Gòn gia tăng mỗi năm

Dược từ lâu được đánh giá là một ngành HOT nhất hiện nay, nhận được sự quan tâm lớn với các bạn thí sinh và các bậc phụ huynh khi tham gia đăng ký theo học. Cụ thể các bạn thí sinh sẽ có cơ hội được tìm hiểu về ngành học đồng thời có cơ hội được lựa chọn công việc phù hợp sau khi ra trường thường do vậy không gây ra tâm lý hoang mang.

Ngành Dược là một trong số ít những ngành hiếm hot từ trước đến nay. Bởi vậy mà ở bất kỳ thời điểm nào thì ngành học này cũng nhận được sự quan tâm của các bạn sinh viên khi đăng ký theo học. Tuy vậy thì nguồn nhân lực ngành Y Dược vẫn đang ở mức thiếu hụt trầm trọng.

Lượng thí sinh quan tâm ngành Y dược tăng mỗi năm

Do vậy mà quá trình phát triển xã hội cũng dẫn đến nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng được nâng cao hơn. Trong khi đó thì cơ hội việc làm của ngành này luôn được mở rộng, sinh viên theo học ngành Cao đẳng Y Dược Sài Gòn hệ chính quy thì sẽ có cơ hội được làm việc với các vị trí khác nhau đồng thời có được hưởng mức lương hấp dẫn. Cụ thể, công việc của Dược sĩ tương lai bao gồm:

+ Chịu trách nhiệm chuyên môn nhà thuốc: Tốt nghiệp ngành Dược sẽ mang lại cho bạn cơ hội việc làm tốt tại các nhà thuốc bệnh viện nhà nước hay những bệnh viện tư nhân/ phòng khám.

+ Nghiên cứu về ngành Dược: Theo học ngành Dược sau khi tốt nghiệp thì bạn sẽ có cơ hội được trở thành nhà nghiên cứu về ngành Dược tại các viện nghiên cứu như Viện Vệ sinh Dịch Tễ, Viện Dược liệu, Viện Y học Cổ truyền, Viện Kiểm nghiệm, và tại các trường Đại học,… hoặc tại các viện nghiên cứu trong các công ty, xí nghiệp dược phẩm.

+ Sản xuất thuốc: Tốt nghiệp chuyên ngành Dược, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội xin việc làm tại các công ty dược phẩm trong và ngoài nước được cấp giấy phép hoạt động tại Việt Nam.

+ Kiểm nghiệm thuốc: Công việc này sẽ rất thú vị trong ngành Dược. Theo đó thì các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được làm việc tại Viện kiểm nghiệm trung ương, công ty, phòng kiểm nghiệm của xí nghiệp hay tại các trung tâm kiểm nghiệm tỉnh,…

+ Là trình dược viên: Đảm bảo được công việc phân phối và lưu thông thuốc, đây là một khâu thiết yếu nhất để phân phối thuốc đến với người tiêu dùng, vừa phục vụ công việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Trong điều kiện của nước ta hiện nay, thuốc hiện nay chủ yếu vẫn còn được nhập khẩu tại nước ngoài, bởi vậy mà lĩnh vực dược sĩ cũng được khá nhiều người lựa chọn. Tốt nghiệp chuyên ngành này, bạn có thể tham gia vào bất cứ khâu nào tại hệ thống phân phối thuốc từ trung ương đến địa phương .

+ Marketing: Tốt nghiệp chuyên ngành Dược, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội được trở thành nhân viên Marketing liên quan đến ngành Dược.

Không chỉ vậy tốt nghiệp ngành Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì các bạn còn có thể được mở quầy thuốc tư nhân theo quy định. Do vậy các bạn sinh viên không phải lo lắng về cơ hội việc làm của ngành này.

Với thông tin bài viết Cao đẳng Y Dược Sài Gòn học phí hi vọng sẽ giúp các bạn lựa chọn được ngành học phù hợp, đáp ứng mọi tiêu chí. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin liên quan về ngành này.

Facebook Comments
Rate this post
Tuấn Lê

Share
Published by
Tuấn Lê

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

2 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

3 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

1 tháng ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

6 tháng ago