Giáo dục

Học Cao đẳng Điều dưỡng Văn bằng 2 ra trường làm gì?

Học Cao đẳng Điều dưỡng Văn bằng 2 ở đâu chất lượng? Câu hỏi này nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn thí sinh. Để tìm được địa chỉ uy tín, chất lượng các bạn hãy tìm hiểu thông tin trong chuyên mục dưới đây nhé.

1. Nên học Cao đẳng Điều dưỡng Văn bằng 2 ở đâu TP HCM?

Nhóm ngành Y Dược nói chung, Điều dưỡng nói riêng đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực nghiêm trọng. Những bạn đang sở hữu tấm bằng Cao đẳng, Đại học… thì có thể học chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng với nhiều lợi thế là mở rộng cơ hội việc làm sau này với thu nhập cực kỳ hấp dẫn. Dẫu vậy, nhiều bạn lo lắng về địa chỉ đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng Văn bằng 2 chất lượng, điều đó  sẽ quyết định đến năng lực của Điều dưỡng viên sau này.

Học Cao đẳng điều dưỡng văn bằng 2 được cấp bằng chính quy

Theo chia sẻ của chuyên gia Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, muốn trở thành điều dưỡng viên giỏi thì không chỉ đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực của bản thân mà còn nằm ở địa chỉ đào tạo chất lượng, uy tín có đóng góp lớn cho thành công của các bạn sau này.

Tại TPHCM hiện nay có rất nhiều trường Y Dược nên khiến các bạn hoang mang không biết chọn trường nào. Một ngôi trường là địa chỉ uy tín hàng đầu đáng để bạn tham khảo là Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, được đánh giá đào tạo chủ yếu về chuyên ngành Y Dược hệ Cao đẳng trong môi trường học chuyên nghiệp. Đây cũng là ngôi trường đầu tiên đưa mô hình “bệnh viện – Trường học” nhằm hướng đến mục tiêu giảng dạy lý thuyết gắn với thực hành. Từ đó mà thời gian học lý thuyết, thực hành, thực tập tại trường cũng tăng lên nhanh chóng, giải quyết vấn đề về chuyên môn nhằm cải thiện cơ hội việc làm sau này.

Chương trình học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng được đào tạo trong vòng từ 18 đến 20 tháng dựa vào văn bằng 1 các bạn có được. Hoàn thành khóa học này thì các bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng Điều dưỡng chính quy, được đi làm ngay hoặc nguyện vọng nâng cao giá trị bằng cấp hay kiến thức có được thì  có thể đăng ký lên hệ Đại học Cao đẳng Điều dưỡng.

2. Hồ sơ học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng gồm những giấy tờ gì?

Để có nguyện vọng học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng đòi hỏi phải có ít nhất 1 tấm bằng Cao đẳng/ Đại học ngành bất kỳ. Bên cạnh đó thì cần phải chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo yêu cầu bên dưới:

  • 02 Bản sao Bằng tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng);
  • 02 Bảng điểm tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng);
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng);
  • 01 học bạ THPT (bản sao có công chứng);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng);
  • 01 CCCDD (bản sao có công chứng);
  • 04 Ảnh 3×4 và 02 Ảnh 4×6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh);
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh, sinh viên trong đó có 01 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương);

Sau khi hoàn thiện hồ sơ đăng ký Xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng thí sinh gửi trực tiếp về địa chỉ nhà trường:

  • Q. Tân Bình: Số 127/3 – 5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh

Ngoài ra, bạn có thể nộp trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh nhà trường theo địa chỉ trên. Hoặc đăng ký thông tin trực tuyến tại link https://caodangyduochochiminh.vn/lien-he.html. Sau khi tiếp nhận thông tin, nhà trường sẽ liên hệ xác nhận đồng thời thông báo lịch học khi có nhé.

3. Tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng Văn bằng 2 ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng Văn bằng 2 thì các bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy, với cơ hội việc làm tương đương. Nhằm giúp các bạn thí sinh có nguyện vọng học học Cao đẳng Điều dưỡng Văn bằng 2 thì các bạn phải nắm rõ được công việc mình làm sau này xem có phù hợp không. Các bạn hãy cùng theo dõi cụ thể bên dưới nhé:

Điều kiện học Cao đẳng điều dưỡng văn bằng 2 đơn giản
  • Điều dưỡng viên là người tổ chức đón tiếp, hướng dẫn người nhà với bệnh nhân làm thủ tục hành chính khi mới vào viện.
  • Luôn luôn nghiêm chỉnh chấp hành quy chế của bệnh viện, nhất là với công việc chăm sóc bệnh nhân toàn diện. Ngoài ra, còn thực hiện nghiêm chỉnh quy chế của bệnh viện, buồng thủ thuật hay quản lý buồng bệnh.
  • Theo dõi dấu hiệu sống, hoặc những biểu hiện bất thường ở người bệnh. Từ đó đưa ra hướng xử lý theo dõi và chăm sóc theo quy định.
  • Thực hiện Y lệnh của thầy thuốc.
  • Điều dưỡng viên thực hiện theo Y lệnh của bác sĩ, trực tiếp điều trị, làm theo kế hoạch chăm sóc của điều dưỡng trưởng khoa.
  • Lập kế hoạch chăm sóc người bệnh với công việc: uống thuốc, tiêm thuốc, thay bằng, truyền dịch, kỹ thuật cấp cứu theo quy định, đồng thời bảo hành trang thiết bị Y tế theo quy định đã được phân công.
  • Thường xuyên quản lý, bảo dưỡng thiết bị, vật tư y tế, kiểm tra việc sử dụng, theo quy định hiện hành. Lập kế hoạch yêu cầu mua, sửa chữa đối với những dụng cụ bị hỏng.
  • Tham gia công tác giảng dạy, hướng dẫn sinh viên việc học tập, thực hành, thực tập tại viện.

Bài viết trên đây taizozo.vn vừa tổng hợp thông tin học Cao đẳng Điều dưỡng Văn bằng 2 ra trường làm gì và những kiến thức liên quan. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin liên quan khác nhé. Chúc bạn thành công!

Facebook Comments
Rate this post
Hằng

Share
Published by
Hằng

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

2 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

3 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

1 tháng ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

6 tháng ago