Giáo dục

Thuận lợi và khó khăn khi học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM

Học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM là chương trình áp dụng cho những bạn sở hữu tấm bằng trung cấp điều dưỡng. Tuy nhiên những thuận lợi và khó khăn khi theo học hệ đào tạo này như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Thực trạng ngành điều dưỡng trong xã hội hiện nay

Điều dưỡng là chuyên ngành trong hệ thống đào tạo nhân lực ngành Y Tế, có vai trò bảo vệ và tối ưu sức khỏe, phòng bệnh và chấn thương hiệu quả. Điều dưỡng viên thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người bệnh nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sức khỏe cá nhân, gia đình, cộng đồng và xã hội.

Nguồn nhân lực Điều dưỡng hiện nay đang thiếu hụt nghiêm trọng

Khi xã hội ngày càng phát triển sẽ càng chú trọng đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe được nâng cao. Mỗi ê kip chăm sóc sức khỏe người bệnh không thể thiếu được điều dưỡng viên, cánh tay phải đắc lực của đội ngũ y bác sĩ.

Tuy nhiên, vị trí điều dưỡng viên đòi hỏi cao không chỉ về kiến thức y học, có sức khỏe tốt mà còn có kỹ năng, tấm lòng bao dung và nhân ái. Điều dưỡng viên có trình độ cao đẳng, thực sự yêu nghề vẫn tiếp tục trên con đường lựa chọn do vậy việc nâng cấp tấm bằng của mình, kiến thức để phục vụ công việc thì học liên thông Cao đẳng điều dưỡng TPHCM là xu hướng phù hợp.

Nghề Điều dưỡng này cũng có những yêu cầu khắt khe, đòi hỏi người học có đủ sức khỏe, tấm lòng bao dung với người bệnh. Với những ai xác định học ngành này thì phải cân nhắc mọi yếu tố có thể khiến bạn bỏ cuộc giữa chừng như: áp lực học tập nặng hơn các ngành khác, tính chất công việc vất vả, nặng nề hay có thể xảy ra những mâu thuẫn với người bệnh…

Những người có đam mê, yêu thích thì đây là ước mơ, mục tiêu phấn đấu của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Khi đã hoàn thành chương trình học, điều dưỡng viên chuyên nghiệp sẽ có kiến thức sâu rộng, thấm nhuần tư tưởng nhân ái, bao dung chăm sóc người bệnh trong thời đại phát triển Công nghiệp hóa – Hiện đại hóa. Từ đó sẽ trở thành bộ phận nòng cốt của ngành Y dược Việt Nam.

2. Thuận lợi và khó khăn khi học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM

Mỗi ngành nghề sẽ có đặc thù riêng với những khó khăn và áp lực. Điều dưỡng viên cũng không ngoại lệ, nhất là lớp liên thông Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM sẽ có những khó khăn thuận lợi khác nhau. Các bạn cần phải xác định được để chuẩn bị tâm lý tốt nhất nhé:

2.1. Thuận lợi học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng

  • – Thời gian đào tạo ngắn hơn: Hệ liên thông Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM với thời gian ngắn trong vòng 18 tháng, tương đương với 3 học kỳ. Thời gian đó rút ngắn hơn so với hệ Cao đẳng chính quy 1 nữa.
  • – Thời gian học linh hoạt hơn: Lớp Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM được tổ chức ngoài giờ hành chính, vào buổi tối các ngày trong tuần hay hai ngày thứ 7, chủ nhật rất phù hợp với người đang đi làm.
  • – Cơ hội việc làm đa dạng: Điều dưỡng viên sau khi tốt nghiệp sẽ không phải lo lắng về việc làm. Xã hội ngày càng phát triển, đòi hỏi đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên môn cao nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.
  • – Mức thu nhập ổn định: Vị trí Điều dưỡng viên mới tốt nghiệp ra trường sẽ có mức lương 4-5 triệu đồng, chưa bao gồm tiền tăng ca, phụ cấp, thưởng. Trong nhóm ngành Y Dược hiện nay thì Điều dưỡng đứng thứ 5 về mức thu nhập.
  • – Môi trường làm việc đa dạng: Tốt nghiệp cử nhân Điều dưỡng có thể làm việc tại các cơ sở y tế, bệnh viện từ tuyến địa phương đến trung ương. Không chỉ vậy, bạn còn có cơ hội được tham gia các hoạt động y tế công cộng tại địa phương. Nhất là sau khi tốt nghiệp hệ Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng còn có cơ hội được nâng cao giá trị tấm bằng lên Đại học Điều dưỡng.
  • – Nâng cao năng lực chuyên môn: Điều dưỡng viên là những người trực tiếp tiếp xúc với người bệnh quá nhiều bệnh khác nhau. Họ còn trực tiếp tham gia vào quá trình chăm sóc bệnh nhân… Do vậy nắm được những bệnh khác nhau, đưa ra phương pháp điều trị và nâng cao tay nghề đối với những điều dưỡng viên.
  • – Làm việc ở nước ngoài: Nhiều quốc gia phát triển như Đài loan, Úc, Nhật Bản, Đức…đều rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn lao động ngành Điều dưỡng… Đồng thời có nhiều đơn vị tại Việt Nam tuyển dụng nhân lực sang các quốc gia đó, nếu như đáp ứng tiêu chí là bạn cũng sẽ có cơ hội được làm việc và được định cư tại nước ngoài.

2.2. Khó khăn khi liên thông Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM

  • – Điều dưỡng viên vất vả, bận rộn: Công việc ngành Điều dưỡng có đặc thủ không làm theo giờ giấc hành chính. Có khi phải trực theo ca đêm nên giờ giấc không cố định. Mỗi ngày đều có nhiều bệnh nhân đến thăm khám và điều trị quá tải khiến cho điều dưỡng viên đối mặt với nhiều áp lực trong việc chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân.
Điều dưỡng viên Cao đẳng hệ Liên thông có thời gian đào tạo ngắn
  • – Áp lực công việc: Vị trí điều dưỡng viên phải phụ trách các công việc như tiêm thuốc, cấp phát thuốc, theo dõi tình trạng sức khỏe cho người bệnh. Ghi lại những hiện tượng bệnh lý, đồng thời hỗ trợ, phối hợp với những chuyên viên y tế trong công tác thăm khám, chữa bệnh hiệu quả… Điều dưỡng viên cũng có quá nhiều công việc cần phải làm.
  • – Yêu cầu cao về chuyên môn: Xã hội càng phát triển thì cũng kéo theo nhiều bệnh phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe bệnh nhân. Điều dưỡng viên đòi hỏi phải có kiến thức, kỹ môn chuyên sâu nên tích cực học tập, trau dồi thông tin đồng thời nỗ lực trong việc hoc tập, nghiên cứu về kiến thức, kỹ thuật y tế tiến tiến hiện đại.
  • – Tiềm ẩn rủi ro: Cơ sở y tế được đánh giá là môi trường ẩn chứa những bệnh tật khác nhau, khiến cho nguy cơ lây nhiễm bệnh cao hơn so với bình thường. Điều này cũng gây trở ngại không nhỏ với người đang làm công việc Điều dưỡng.

3. Tuyển sinh liên thông Cao đẳng điều dưỡng năm TPHCM

Thời gian đào tạo Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022 tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là 18 tháng. Tốt nghiệp ngành này thì bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng Điều dưỡng chính quy và được học liên thông lên trình độ đại học nếu có nguyện vọng học thêm để hoàn thiện kiến thức.

Với truyền thống 14 năm trong công cuộc đào tạo sinh viên ngành y dược, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn tự tin về chất lượng chuyên môn với cơ sở vật chất để đào tạo ra nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng chất lượng. Đây là một ngành mũi nhọn nhà trường chú trọng trong các ngành Cao đẳng Y Dược HCM hiện nay.

Nhà trường tổ chức học lớp liên thông trong thời gian ngoài giờ hành chính (buổi tối các ngày từ Thứ 2 đến thứ 6) hoặc cả ngày Thứ 7, Chủ nhật. Khung thời gian đào tạo này linh hoạt phù hợp với cả những người có nhu cầu vừa đi học vừa đi làm. Những bạn đáp ứng yêu cầu thì có thể chuẩn bị hồ sơ và nộp tại văn phòng nhà trường luôn.

Bài viết taizozo.vn chia sẻ trên đây giúp bạn tìm hiểu về học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM uy tín và chất lượng nhất. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin liên quan khác nữa nhé. Chúc bạn thành công!

Facebook Comments
Rate this post
Hằng

Share
Published by
Hằng

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

4 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

1 tháng ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

2 tháng ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

3 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

7 tháng ago