Giáo dục

Học điều dưỡng có khó không? Công việc của Điều dưỡng viên sau khi ra trường

Ngành Y Dược nói chung và ngành điều dưỡng nói riêng được đánh giá là ngành học đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới chuyên môn. Vậy học điều dưỡng có khó không? Các bạn hãy cùng theo dõi trong chuyên mục bài viết dưới đây nhé.

Học điều dưỡng có khó không?

Có thể thấy ngành Điều dưỡng đa khoa được đánh giá là ngành học tiềm năng đã và đang thu hút được đông đảo lượng thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển, nhất là các bạn nữ. Đó là bởi nhu cầu chăm sóc sức khỏe đang ngày càng chú trọng, do vậy mà cơ hội việc làm ngành Điều dưỡng cũng đang càng trở nên rộng mở. Tuy nhiên, để có được tay nghề ngành Điều dưỡng vững vàng và làm việc hiệu quả sau khi ra trường thì các bạn cần phải có quá trình học tập cũng như phải thường rèn luyện.

Ngành điều dưỡng cũng như những ngành khác đều không dễ dàng được thành công. Trong đó việc tham gia học ngành Điều dưỡng không hề khó, một từ có thể miêu tả chính xác về ngành học này đó chính là phải vất vả. Dù vậy thì để phát triển năng lực trở thành một Điều dưỡng viên giỏi thì không nhất thiết phải yêu cầu tố chất thông minh hay phải có thành tích xuất sắc. Mà quan trọng hơn cả, ngành điều dưỡng luôn đòi hỏi sự chịu khó rèn luyện cũng như phải có được tâm huyết với nghề.

Bên cạnh đó thì ngành Điều dưỡng luôn đòi hỏi kỹ năng chuyên môn, và cần phải có sự khéo léo trong giao tiếp để tạo sự tin tưởng với các bệnh nhân và người nhà người bệnh. Có thể thấy ngành Điều dưỡng vừa dễ nhưng cũng khá khó.

Trước tiên bạn phải có được lòng yêu nghề, tinh thần chịu khó và ham học hỏi thì là yếu tố then chốt giúp bạn sẽ thành công. Do vậy nếu bạn vẫn còn thắc mắc “ có nên học điều dưỡng không?” thì cần phải nắm được những yêu cầu của ngành học ở trên.

Công việc của Điều dưỡng viên sau khi ra trường

Ngành Điều dưỡng viên mở ra một cơ hội việc làm cực kỳ hấp dẫn đối với các bạn, cụ thể như sau:

  • Phối hợp với bác sĩ để theo dõi tình trạng sức khỏe ở bệnh nhân khi đang điều trị tại bệnh viện.
  • Giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân trong thời gian điều trị bệnh.
  • Động viên tinh thần cho bệnh nhân đồng thời tư vấn và hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng cũng như luyện tập từ đó giúp người bệnh rút ngắn thời gian hồi phục.
  • Chăm sóc toàn diện với các trường hợp bệnh nhân nặng, nằm hôn mê bất tỉnh .
  • Hỗ trợ bác sĩ trong thời gian điều trị cho người bệnh, là cầu nối giữa người bệnh và y bác sĩ trong bệnh viện.
  • Hỗ trợ người bệnh trong thời gian luyện tập phục hồi chức năng, đồng thời có kết hợp với một số phương pháp vật lý trị liệu nhằm mang lại kết quả điều trị tốt nhất.
  • Bên cạnh đó hoàn thành xong chương trình Cao đẳng Điều dưỡng thì bạn có thể học liên thông lên đại học…

Nên học Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM ở đâu?

Hiện nay trên địa bàn TPHCM có không ít trường Cao đẳng Y Dược đào tạo về ngành Điều dưỡng. Điều này khiến cho các bạn thí sinh băn khoăn trong việc chọn trường Cao đẳng Điều dưỡng ở đâu TPHCM là uy tín, chất lượng nhất. Chúng tôi muốn giới thiệu đến Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, đây là địa chỉ được đánh giá có chất lượng đào tạo ngành Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM uy tín được Bộ Y tế đánh giá cao về mặt chất lượng. Theo đó các bạn sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ về mặt kiến thức cũng như kỹ năng về ngành nghề, để đáp ứng được mọi yêu cầu về nghề nghiệp trong tương lai.

Những điểm mạnh Nổi Bật của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn các sinh viên cần biết đến đó là:

  • Nhà trường hội tụ đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, luôn tận tâm nhiệt huyết với nghề giảng dạy. Qua đó sẽ hỗ trợ tối đa cho các em trong việc học tập và công việc sau này.
  • Không chỉ chú trọng đào tạo về kiến thức chuyên môn mà nhà trường còn thúc đẩy trong việc đào tạo các kiến thức xã hội phối hợp rèn luyện về kỹ năng mềm, đạo đức,,… nhằm giúp cho các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ đáp ứng được tất cả những yêu cầu của nhà tuyển dụng.
  • Không chỉ vậy trường có liên kết với một số đơn vị đào tạo việc làm cùng các bệnh viện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh lân cận. Qua đó sẽ giúp cho các bạn sinh viên sau khi ra trường được mở rộng cơ hội thực tập và làm việc.
  • Bên cạnh đó thì nhà trường còn hỗ trợ vệ chương trình học phí Cao đẳng Điều dưỡng tiết kiệm, giúp hỗ trợ cho sinh viên và phụ huynh các em. Đồng thời nhà trường có nhiều chính sách hỗ trợ khác cho sinh viên, nhằm tạo điều kiện học tập tới các em. Không chỉ cao đẳng điều dưỡng, nhà trường còn tuyển sinh Dược và một số ngành học khác với chất lượng cao. Hi vọng sẽ giúp các em được tham gia học ngành mình yêu thích, đáp ứng nhu cầu xã hội.
Facebook Comments
5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Lê

Share
Published by
Tuấn Lê

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

1 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

2 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

4 tuần ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

1 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

6 tháng ago