Giáo dục

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô cùng lo lắng, đặc biệt là những bạn có nguyện vọng đăng ký ngành Y Dược. Với đặc thù thời gian đào tạo ngành nghề lâu hơn những ngành học khác, vậy muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền? Hãy cùng tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Do đặc thù ngành nghề có liên quan trực tiếp đến việc chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng nên những người làm trong ngành Y đều cần trang bị kiến thức và tuyển chọn một cách kĩ lưỡng. Chính vì vậy, những thí sinh khi theo học ngành Y sẽ cần được trang bị đầy đủ kiến thức về cả lý thuyết lẫn thực hành để có thể đảm nhiệm tốt công việc sau khi ra trường. Với thời gian đào tạo lâu hơn các ngành học khác đã khiến cho việc học ngành Y trở nên tốn lâu hơn và tốn kém hơn tùy vào từng hệ đào tạo.

Do đó, bên cạnh những thông tin cần tìm hiểu như phương thức tuyển sinh, thời gian đào tạo thì mức học phí là những điều được đông đảo thí sinh quan tâm. Đặc biệt, trong những năm trở lại đây, mức học phí tại các trường Y Dược đang ngày một tăng cao.

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Theo thống kê cho thấy, mức học phí ngành Y dao động trong khoảng từ 14,3 – 220 triệu/ năm học. Tuy vào từng trường cũng như hệ đào tạo mà mức học phí này sẽ khác nhau.

Học phí ngành Y hệ Đại học

Sinh viên khi theo học ngành Y hệ Đại học sẽ được đào tạo trong vòng 5 – 6 năm. Mức học phí của một số trường tiêu biểu của một số trường cụ thể như sau:

.Khoa Y – Đại học Quốc gia TP.HCM

Tại Trường Đại học Quốc gia TP.HCM, ngành học có mức học phí cao nhất là ngành Răng – Hàm – Mặt. Theo đó, năm 2023 ngành này có mức học phí là 96,8 triệu đồng/năm và lên 106,48 triệu đồng/năm vào năm 2024.

Mức học phí mà trường đưa ra cho ngành Y khoa là 66 triệu đồng năm 2023 và 72,6 triệu đồng năm 2024. Bên cạnh đó, mức học phí ngành Dược là 60,5 triệu đồng năm 2023 và 66,55 triệu đồng năm 2024.

Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Theo thống kê cho thấy mức học phí của trường đang ở mức tăng đáng kể. Mức học phí mà sinh viên có hộ khẩu TPHCM đóng năm ngoái 14,3 triệu đồng, còn đối với những người hộ khẩu ngoài TPHCM có mức học phí là 28,6 triệu đồng.

Mức học phí ngành Y khoa, Dược học, Răng – Hàm – Mặt tại trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch là 44,3 triệu đồng/năm học. Bên cạnh đó những ngành học khác có mức học phí không quá 41 triệu đồng/năm học.

Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Nhà trường đưa ra mức học phí từng ngành tùy thuộc vào chương trình đào tạo. Cụ thể như sau:

Chương trình đào tạo cử nhân ngành Dược học 60 triệu đồng, ngành Y học cổ truyền 90 triệu và các ngành khác dao động từ 55 – 60 triệu đồng/năm.

Đối với chương trình đào tạo tiếng Anh ngành Răng – Hàm – Mặt và ngành Y đa khoa 210 triệu đồng/năm; ngành Dược học và các ngành khác 100 triệu đồng/ năm.

Trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh

Mức học phí nhóm ngành Y Dược tại trường là 37 triệu đồng/năm bao gồm các ngành như: Hộ sinh, Điều dưỡng, Điều dưỡng chuyên ngành Gây mê hồi sức, Kỹ thuật phục hồi chức năng, Kỹ thuật phục hình răng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Dinh dưỡng, Y tế công cộng,…

Bên cạnh đó, các ngành Y học dự phòng, Y học cổ truyền có mức học phí là 40 triệu đồng/năm, ngành Dược học có mức học phí là 50 triệu đồng/năm, ngành Y khoa có mức học phí là 68 triệu đồng/năm, ngành Răng Hàm Mặt có mức học phí là 70 triệu đồng/năm.

Học phí ngành Y hệ Cao đẳng

So với hệ Đại học thì mức học phí ngành Y hệ Cao đẳng được đánh giá là phù hợp với điều kiện của phần đông thi sinh hơn. Tại TPHCM, mức học phí ngành Y tại các trường Cao đẳng đang dao động trong khoảng từ 1.200.000 – 1.500.000đ/tháng. Theo đó, thí sinh nếu muốn biết mức học phí cụ thể của từng trường có thể vào trực tiếp website của trường đó để tham khảo cụ thể.

Học phí ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Tại khu vực phía Nam có rất nhiều trường Cao đẳng đào tạo ngành Y. Trong đó có thể kể đến Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những địa chỉ đào tạo Cao đẳng Y Dược TP HCM được đánh giá uy tín, chất lượng. Bên cạnh những điểm mạnh về phương thức xét tuyển đơn giản, cơ sở vật chất hiện đại, đội ngủ giảng viên giàu kinh nghiệm thì mức học phí cũng là điểm mạnh giúp thu hút thí sinh của trường.

Năm 2024, Nhà trường đưa ra mức học phí cho các chuyên ngành hệ Cao đẳng là 1.200.000 đồng/tháng. Đây là mức học phí được đánh giá thấp hơn so với những trường Cao đẳng khác trong khu vực.

Học phí ngành Y Dược tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Đặc biệt, Nhà trường còn áp dụng nhiều chính sách miễn giảm học phí nhằm giảm bớt áp lực kinh tế để sinh viên yên tâm học tập. Cụ thể như sau:

MIỄN GIẢM 100% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng đối với tất cả thí sinh đã tốt nghiệp kỳ thi THPT tham gia xét tuyển & nhập học tại Nhà trường trước ngày 31/08/2024.

MIỄN GIẢM 50% HỌC PHÍ 2024: Áp dụng với các thí sinh nhập học từ ngày 1/09/2024 đến hết ngày 15/9/2024.

Đối với các thí sinh đủ 1 trong 3 điều kiện dưới đây khi nhập học được miễn 100% học phí 2024:

– Các thí sinh đạt kết quả trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024 từ 18 điểm trở lên khối A, B.

– Các thí sinh có điểm xét học bạ lớp 12 khối A, B từ 18 điểm trở lên.

– Các thí sinh thuộc diện con Thương binh, Liệt sĩ (có giấy tờ kèm theo).

Thực tế những năm trở lại đây, thí sinh đang có xu hướng lựa chọn theo học hệ Cao đẳng. Lý do là bởi mức học phí phù hợp và ổn định hơn cũng như thời gian đào tạo ngắn giúp tiết kiệm được nhiều chi phí. Tuy nhiên, việc lựa chọn được cơ sở đào tạo ngành Y uy tín thì không phải là vấn đề đơn giản. Do đó, nếu các bạn còn đang băn khoản chưa biết học ngành Y tại trường nào uy tín thì có thể tham khảo Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền đã được giải đáp cụ thể qua bài viết phía trên. Qua đây, thí sinh hãy lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín và phù hợp nhất với điều kiện kinh tế của bản thân để đăng ký theo học trong tương lai.

Facebook Comments
Rate this post
Linh

Share
Published by
Linh

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

3 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

4 tuần ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

7 tháng ago

Cách gỡ bỏ chế độ read only trong Excel hiệu quả nhất

Làm việc trên Excel có những chế độ khiến người dùng khó chịu. Một trong…

7 tháng ago