Công Nghệ

Bạn biết gì về công nghệ trồng rau sạch

Bạn đã biết gì về công nghệ trồng rau sạch chưa? Để trồng rau sạch cần có quy trình như thế nào? Tại sao công nghệ trồng rau sạch ngày càng phổ biến tại Việt Nam  như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé, hãy cùng khám phá nào.

Như chúng ta đều biết, hiện nay đời sống con người luôn sống trống trong môi trường đẫy rẫy nguy hiểm. Một trong những vấn đề nguy hiểm đó chính là vệ sinh an toàn thức phẩm, nhiều loại rau chứa nhiều chất kích thích, thuốc trừ sâu . Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân. Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho chính bản thân mình và cộng đồng, nhiều gia đình, nhiều bạn trẻ đã xây dựng hệ thống trồng rau sạch, được áp dụng công nghệ tiên tiến hiện đại.

Một trong những hệ thống trồng rau sạch theo phương pháp thủy canh tại Việt Nam

Công nghệ trồng rau sạch được triển khai trồng trong nhà kính và trồng theo phương pháp thủy canh chủ yếu các loại rau: Xà lách, dâu tây, rau muống, cải thìa, cải ngọt, rau bẹ , …Với phương pháp này, mọi quy trình đều phải qua kiểm tra nghiêm ngặt và khắt khe để bảo đảm đúng quy trình.

Rau sạch được trồng chủ yếu theo phương pháp thủy canh. Với phương pháp này rau sẽ được trồng trên cá giá thể và nước. Trước khi đưa vào trồng rau, các giá thể sẽ được người trồng kiểm tra chất lượng, các xơ dừa sẽ được loại bỏ các kim loại nặng , thậm chí được chiếu qua tia UV khử trùng để bảo đảm rau được trồng trong môi trường sạch và an toàn tuyệt đối.

Trồng rau thủy canh không đơn giản là trồng trên giá thể và nước. Nước phải bảo đảm được các yếu tố chất dinh dưỡng cần thiết cho cây phát triển. Các yếu tố dinh dưỡng này được người trồng pha đúng theo quy trình và được kiểm duyệt khắt khe. Sau đó, người trồng sẽ cho hệ thống dẫn nước đến các giá thể để cung cấp chất dinh cho cây phát triển.

Trồng rau bằng phương pháp thủy canh – Công nghệ trồng rau sạch dần được phổ biến và được nhiều người biết đến và áp dụng phương pháp này. Đây cũng được xem là một bước tiến lớn trong nền nông nghiệp nước ta, một nền nông nghiệp hiện đại với nhiều phương pháp trồng cây tiên tiến. Đây là phương pháp trồng cây không cần sử dụng đất, bạn chỉ cần trồng cây trong các giá thể và nước để bảo đảm chất dinh dưỡng, sự phát triển của cây. Vậy cây được trồng trong nước như thế nào? người ta sử dụng cây trồng ngâm vào nước hoặc để nước chảy qua rễ của cây. Khi đó, các giá thể sẽ có nhiệm vụ giữ nước, giữ những chất dinh dưỡng lại cho cây để cây có thể phát triển tốt hơn.

Như trên đã nói, nước dinh dưỡng của cây sẽ được pha theo một quy trình có sự kiểm duyệt chặt chẽ. Nước sẽ được chuyển đến các giá thể của cây, để cây có thể phát triển. Nước dinh dưỡng này sẽ được sử dụng theo vòng tuần hoàn cho đến khi lượng chất dinh dưỡng trong nước giảm đi dưới mức quy đinh. Lúc đó nước sẽ được đưa vào bể để xử lý lại.

Trong mỗi quy trình trồng rau sạch đều có sự kiểm duyệt khắt khe

Một trong những quy trình trồng rau sạch đó chính là, rau được trồng trong nhà kính. Vì vậy, mà các thông tin về độ ẩm, ánh sáng, nhiệt độ đều được kiểm soát và điều chỉnh một cách tự động để phù hợp cho sự phát triển và sinh trưởng của cây.

Ngoài ra, trong công nghệ trồng rau sạch người ta còn áp dụng thêm nhiều phương pháp như hệ thống tưới tiêu nhỏ giọt, trồng rau bằng phương pháp khí canh, trên các tấm phim nhựa. Với mỗi phương pháp đều đảm bảo quy trình trồng rau sạch, trong môi trường an toàn tuyệt đối.

Chính nhờ những phương pháp này, mà Việt Nam dần xuất hiện nhiều công ty, doanh nghiệp sản xuất rau sạch. Thậm chí nhiều hộ gia đình cũng áp dụng phương pháp này để cung cấp rau cho các siêu thị. Đây cũng được xem là một trong những bước tiến mới trong sự phát triển nông nghiệp Việt Nam.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về công nghệ trồng rau sạch ở Việt Nam, bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi đưa ra trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn.

Facebook Comments
Rate this post
Tuấn Lê

Share
Published by
Tuấn Lê

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

2 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

3 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

1 tháng ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

6 tháng ago