Công Nghệ

Ứng dụng thanh toán tiền qua điện thoại

Chính sự phát triển của công nghệ thông tin, khoa học công nghệ mà đời sống con người trở nên dễ dàng, hiện đại và tiện ích hơn.  Nhất là sự ra đời của các ứng dụng thông minh như thanh toán tiền bằng online, hay bằng điện thoại đã tạo một bước phát triển mới trong cuộc sống người dân. Vậy bạn đã biết gì về ứng dụng thanh toán tiền qua điện thoại chưa? để thanh toán tiền qua điện thoại người dùng có phải cài đặt ứng dụng nào? Hãy cùng chúng tôi khám phá bài viết dưới đây nào.

 Đời sống con người trở nên hiện đại hơn khi có sự ra đời và phát triển của các ứng dụng công nghệ tiên tiến. Mọi việc làm trở nên dễ dàng và nhanh gọn hơn, không mất quá nhiều thời gian để giải quyết công việc, không phải mất thời gian ra ngân hàng , cây ATM để rút tiền,chuyển khoản. Mọi thứ đều trở nên dễ dàng khi sự ra đời công nghệ thanh toán bằng điện thoại vào năm 2014.

Năm 2014, Apple Pay ra mắt thị trường , phương thức thanh toán bằng điện thoại ra đời.

Năm 2014, Apple Pay chính thức ra mắt thị trường. Apple Pay là ứng dụng thanh toán tiền bằng điện thoại, với tham  gia của nhiều công nghệ . Trải qua bao nhiêu năm phát triển, từ khi ứng dụng thanh toán tiền điện thoại phát triển. Cuộc sống con người trở nên hiện đại, tiện ích hơn.  Đã có rất nhiều người sử dụng ví di động có sự tham gia của Sam Sung, Pay và LG Pay. Mỗi dịch vụ đều mang đến cho người dùng nhiều lợi ích và khuyến khích người dùng sử dụng hình thức thanh toán này, thay vì sử dụng mang theo ví bên người.

Vậy làm thể nào để sử dụng ứng dụng thanh toán tiền qua điện thoại di động? Không quá khó khăn hay phức tạp. Người dùng chỉ cần mở một tài khoản ngân hàng liên kết với ứng dụng thanh toán tiền qua điện thoại. Khi liên kết ứng dụng thành công, bạn có thể sử dụng ứng dụng thanh toán tiền bằng điện thoại, chỉ vài một thao tác đơn giản từ điện thoại và máy quẹt thẻ là bạn có thể thanh toán tiền mua hàng thành công.

Điện thoại di động còn có một cách thanh toán khác đó là không tiếp xúc hoạt động. Với cách thanh toán này , bạn chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh đã được trang bị hình thức thanh toán qua trẻ. Lúc này, bạn cần nhập thông tin thẻ tín dụng và lưu trữ thông tin để sử dụng cho những lần thanh toán sau. Khi đã có dữ liệu thẻ tín dụng, bạn chỉ cần đặt giữ chiếc  điện thoại thông minh cách một khoảng nhất định với máy thanh toán tiền ( máy quẹt thẻ) của cửa hàng. Khi đó thiết bị này sẽ tự động đọc thông tin thanh toán, trong thẻ thanh toán của bạn sẽ được nhúng một chiếc chip thông minh. Chip thông minh sẽ giúp bạn xử lý và thực hiện giao dịch.

Thanh toán bằng điện thoại tạo cho cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

Nhiều người nghĩ rằng, với cách thanh toán này sẽ không đảm bảo an toàn trong trường làm mất điện thoại. Thế nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm, trên mỗi một tài khoản thanh toán, trước khi cho phép người dùng sử dụng hình thức thanh toán điện thoại đến thẻ tín dụng, sẽ có yêu cầu xác nhận vân tay của người dùng. Vì vậy, bảo mật rất an toàn và tuyệt đối,bạn không con lăn tăn về vấn đề bảo mật nhé.

Hầu hết, trước khi người dùng thanh toán qua điện thoại đều phải trải qua bước mở màn hình bằng vân tay, hình hay mã pin. Khi qua bước này bạn mới có thể thực hiện được giao dịch. Do đó, trong trường hợp xấu bạn làm mất điện thoại thì tài khoản của bạn vẫn được bảo vệ an toàn và không thể bị người khác xâm phạm.

Chính sự phát triển của nhiều ứng dụng thanh toán tiền qua điện thoại đã mang lại cho nhiều dùng khá nhiều lợi ích. Bảo mật thông tin an toàn tuyệt đối, thuận tiện, tiết kiệm thời gian và có thể mua hàng bất cứ mọi lúc, mọi nơi mà không phải mang theo ví tiền.

Trên đây là một số chia sẻ về ứng dụng thanh toán tiền bằng điện thoại, bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn hiểu hơn về ứng dụng thanh toán tiền bằng điện thoại.

Facebook Comments
Rate this post
Tuấn Lê

Share
Published by
Tuấn Lê

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

3 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

4 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

1 tháng ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

7 tháng ago