Công Nghệ

Cuộc sống dễ dàng hơn với ứng dụng thanh toán qua thẻ

Sự phát triển đột phá của các ứng dụng công nghệ – thông tin đã đưa con người bước vào một tầm cao mới. Cuộc sống con người trở nên dễ dàng với nhiều tiện ích thông minh. Một trong những tiện ích thông minh đó chính là sự ra đời của các phương thức thanh toán qua thẻ. Vậy bạn đã biết về hình thức này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé.

Đời sống con người trở nên dễ dàng và hiện đại hơn nhờ sự ra đời hàng loạt các ứng dụng tiện ích. Không cần phải mang quá nhiều tiền bên người, chỉ cần một chiếc thẻ ATM nhỏ gọn hay một chiếc điện thoại di động nhỏ bằng bàn tay là bạn có thể mua sắm thoải mái, tẹt ga khắp nơi. Không lo ngại mang nhiều tiền lềnh kềnh, nguy cơ bị rớt tiền, móc túi cao. Vì vậy, sự phát minh ra các ứng dụng thanh toán tiền qua thẻ đã mang lại cho con một cuộc sống mới, với mọi vấn đề đều được giải quyết.

Thanh toán qua thẻ dần trở nên phổ biến ở Việt Nam

Bạn sẽ không còn thấy xa lạ khi khắp các cửa hàng quần áo, ăn uống đều sử dụng hình thức thanh toán qua thẻ hay thanh toán bằng điện thoại di động. Mỗi một nơi thanh toán tiền đều có một máy quẹt thẻ thanh toán tiền riêng. Ở Việt Nam, hình thức thanh toán qua thẻ này cũng chưa phổ biến như các nước phát triển như: Mỹ, Đức,..Nhiều nơi vẫn sử dụng hình thức thanh toán tiền mặt. Thế nhưng hình thức thanh toán qua thẻ này dường như càng ngày càng phát triển hơn. Nhiều nhà hàng, nhiều của hàng quần ao, các trung tâm mua sắm đã xuất hiện hình thức thanh toán này.

Bạn đi mua sắm quần áo, đi ăn uống gia đình nhưng tiền trong túi không còn nhiều, bạn không muốn ra cây ATM để rút tiền. Không cần lo lắng, bạn chỉ cần mang thẻ ATM theo người hay điện thoại đã được liên kết với thẻ tín dụng là bạn có thể sử dụng một cách dễ dàng rồi. Bạn chỉ cần quẹt thẻ ATM qua máy thanh toán tiền của siêu thị nhà hàng, rồi đăng nhập tên, mật khẩu để thanh toán. Máy sẽ tự động thực hiện giao dịch và trừ đi số tiền mà bạn mua hàng và tự động in hóa đơn mua hàng cho bạn. Rất đơn giản, dễ dàng , chỉ cần một vài thao tác là bạn có thể giải quyết vấn đề thanh toán khi mua hàng rồi.

Chỉ cần thẻ tín dụng Visa bạn có thể thanh toán bất kì đâu, bất kì nơi nào ở các nước bạn đi du lịch

Ngoài ra, bạn cũng nên đăng ký  tài khoản ngân hàng quốc tế, đó là thẻ tín dụng Visa. Với tài khoản tín dụng này bạn không cần phải mất công đổi ngoại tệ khi đi du lịch. Chỉ cần nạp tiền vào tài khoản với số tiền bạn có , bạn có thể thoải mái mua sắm, ăn uống ở những nước mà bạn đến. Bởi mỗi đất nước đều phát triển hình thức thanh toán bằng thẻ ATM, vì vậy khi du lịch nước ngoài, bạn có thể sử dụng thẻ Visa để thanh toán những hóa đơn mà bạn mua. Với hình thức thanh toán này, bạn sẽ không phải lo lắng khi phải cầm quá nhiều tiền trong người, không phải chuyển đổi quá nhiều tiền ngoại tệ . Bạn chỉ cần mua những gì thích, ăn những gì mà bạn cảm thấy ngon mà không quan tâm đến việc trả tiền như thế nào, chỉ cần đưa thẻ ra và quẹt là bạn có thể thanh toán dễ dàng.

Chính sự ra đời và phát triển ứng dụng thanh toán qua thẻ, đã mang lại cho người dân Việt Nam nói riêng, cho toàn dân thế giới nói chung nhiều lợi ích. Sự ra đời này đã tạo nên cho nhân loại một bước phát triển mới, hiện đại hơn, thông minh hơn. Con người ngày càng có những phát minh hiện đại thông minh, thanh toán qua điện qua thẻ chỉ là bước phát triển đầu của một thế giới công nghệ, thông minh. Ở những nước phát triển đã dần hiện đại hóa con người với những phát minh khoa học, những sáng tạo mang tính đột phá. Công nghệ 4.0 đã dần thay đổi cuộc sống con người, ngôi nhà thông minh, thành phố thông minh, người máy, …đã làm thay đổi toàn bộ cuộc sống con người.

Facebook Comments
Rate this post
Tuấn Lê

Share
Published by
Tuấn Lê

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

2 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

3 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

4 tuần ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

1 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

6 tháng ago