Công Nghệ

Hàn Quốc – Thanh toán bằng di động lên ngôi

Hàn Quốc là một trong những đất nước có sự phát triển của khoa công nghệ nhanh chóng. Với mục tiêu xây dựng thành phố thông minh ở Sejong và Busan, trở thành một quốc gia không tiền mặt vào năm 2020. Vì vậy, mà những năm gần đây Hàn Quốc bùng nổ phương thức thanh toán bằng di động chiếm đến 80%. Vậy sự ra đời và phát triển của hình thức này như thế nào? hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Hàn Quốc- Đất nước thanh toán bằng di động lên ngôi.

Nhưng chúng ta đều biết, Hàn Quốc là một trong những đất nước phát triển nhất là ngành công nghiệp, công nghệ thông tin. Chính sự phát triển đó mà đời sống của người dân Hàn Quốc có nhiều thay đổi đáng kể. Cuộc sống người dân Hàn Quốc đã dần được đô thị hóa, hiện đại hơn, năng động hơn và đầy đủ, tiện nghi hơn.

Thanh toán di động – Một trong những hình thức thanh toán phổ biến tại Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, người dân bắt đầu chuyển từ thanh toán tiền mặt sang sử dụng ví điện tử thanh toán bằng thẻ hoặc điện thoại di động. Vì vậy, bạn sẽ không còn xa lạ khi thấy người dân Hàn Quốc thanh toán hóa đơn bằng một chiếc điện thoại thay vì trả tiền mặt. Chúng tôi chắc chắn rằng, tiền mặt sẽ không con là ” chúa tể” tại đất nước này, đa số người dân Hàn Quốc sử dụng phương thức thanh toán bằng điện thoại di động,có khoảng 20% người dân Hàn Quốc sử dụng thanh toán bằng tiền mặt. Và đất nước Hàn Quốc phấn đấu trở thành một đất nước không tiền mặt vào năm 2020.

Người dân Hàn Quốc chủ yếu sử dụng ứng dụng Samsung Pay,  Samsung Pay được triển khai dùng ở Hàn Quốc bắt đầu từ tháng 8 năm 2015, đến nay đã được 3 năm và đã thu được nhiều thành quả nhất định . Và Hàn Quốc cũng đã nghiên cứu và chỉ ra rằng: Việc không sử dụng tiền mặt có thể giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều. Vì vậy, việc không sử dụng tiền mặt sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế lên đến 1,2%/ 1 năm. Khi xây dựng được một xã hội không tiền mặt sẽ giúp Hàn Quốc loại bỏ mức tăng trưởng kém , tránh được vấn đề lạm phát , môi trường kém hấp dẫn.

Vì vậy mà, đa số người dân Hàn Quốc sử dụng phương thức thanh toán di động, không những tiện lợi mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế Hàn Quốc, góp phần hạn chế sự lạm phát, mức tăng trưởng kinh tế kém và môi trường kém an toàn. Và hiện nay, Samsung Pay cũng được đưa vào sử dụng tại Việt Nam nhưng chưa phổ biến như Hàn Quốc.

Những năm gần đây, Hàn Quốc nổi lên với làn sóng thanh toán bằng di động. Bất cứ hàng háo, dịch vụ nào cũng đều được người Hàn Quốc thanh toán bằng di động thông qua quét thẻ, chuyển khoản online. Thậm chi, người dân Hàn Quốc trả tiền xe bus bằng điện thoại di động, thay vì trả tiền mặt như người dân Việt Nam.  Mọi vấn đề thanh toán đều được người dân thanh toán bằng điện thoại di động, rất tiện lợi và nhanh chóng.

Samsung Pay – Một trong những hình thức thanh toán di động được sử dụng phố tại Hàn Quốc

Hàn Quốc – Thanh toán bằng di động hầu như phủ sóng khắp nơi và phát triển với một tốc độ nhanh chóng, nhất là ứng dụng thanh toán Samsung Pay. Không chỉ Hàn Quốc mà Việt Nam cũng đang bắt đầu thực hiện phương thức thanh toán này, và cũng mong muốn nó nhanh chóng phát triển và phủ sóng toàn quốc Việt Nam.

Hàn Quốc – Sử dụng phương pháp thanh toán di động với ứng dụng Samsung pay. Samsung pay là ứng dụng được người dân Hàn Quốc  đánh giá cao. Với phương thức hoạt động dàng, nhanh kết hợp với nhiều chính sách, chương trình khuyến mại hợp lý.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về vấn đề: Hàn Quốc – Thanh toán di động lên ngôi. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo , mong rằng  những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn rõ hơn về phương thức thanh toán này.

 

Facebook Comments
Rate this post
Tuấn Lê

Share
Published by
Tuấn Lê

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

2 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

3 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

4 tuần ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

1 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

6 tháng ago