Công Nghệ

Giới trẻ với sự phát triển công nghệ

Xã hội hiện đại đánh dấu sự ra đời của những sản phẩm công nghệ đầy trí tuệ của con người. Giúp cuộc sống con người trở nên dễ dàng , thuận tiện hơn. Mang đến cho giới trẻ một làn gió mới , trải nghiệm mới với vô số tiện ích, ứng dụng thông minh. Thế nhưng, cái gì cũng có hai mặt của nó , bên cạnh mặt có lợi luôn xuất hiện mặt có hại. Vậy sự phát triển của công nghệ có những ảnh hưởng như thế nào đến  giới trẻ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Sự bùng nổ công nghệ thông tin, cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0 đã mang đến cho đời sống giới trẻ một làn gió mới, một cuộc sống mới với nhiều ứng dụng, phần mềm tiện ích.

Điện thoại – Một trong những sản phẩm công nghệ được giới trẻ sử dụng rộng rãi, khắp mọi nơi

Bạn sẽ không còn xa lạ khi bắt gặp hình ảnh một người đang mải mê chơi Facbook , nghe nhạc, xem phim, chơi game ở ở bất cứ nơi đâu, có thể là xe bus, bến đợi xe bus, lớp học, quán ăn, quán cafe, văn phòng,..Đó chính là những sản phẩm công nghệ được giới trẻ sử dụng. Những sản phẩm công nghệ này có thể là máy tính, điện thoại, máy nghe nhạc, máy tính bảng,…

Chính sự ra đời của những sản phẩm công nghệ thông minh này đã mang lại cho cuộc sống chúng ta nhiều tiện ích . Giúp cho con người với con người xích lại gần nhau hơn và có thể trao đổi, giao tiếp với nhau một cách dễ dàng qua các ứng dụng mạng xã hội, như facebook, zalo twitter, instagram,.. Sự gắn kết này không chỉ giúp giới trẻ Việt kết nối với nhiều bạn bè trong nước, mà còn giúp kết nối với bạn bè năm châu trở nên dễ dàng hơn.  Qua đây ta có thể thấy, sự ra đời của các sản phẩm công nghệ thông tin, đã góp phần gắn kết con người lại với nhau dễ dàng hơn , trao đổi thông tin với nhau một cách nhanh chóng hơn, sự gắn kết cộng đồng đã tạo nên một sức mạnh lớn.

Đối với các em đang là học sinh, sinh viên , sự phát triển công nghệ đã góp phần tạo điểu kiện, cơ hội học tập cho các em trở nên dễ dàng hơn. Không còn phải mất quá nhiều thời gian để có tìm được một cuốn tài liệu trong thư viện . Chỉ cần một chiếc điện thoại hay một chiếc máy tính, máy tính bảng được kết nối với mạng internet là có thể cho phép bạn tìm ra những tài liệu, thông tin cần thiết.

Máy tính trở thành công cụ đắc lực trong việc học tập của giới trẻ

Nguyễn Thị Hoa, sinh viên trường Học viện báo chí và Tuyên truyền cho biết: ” Trước đây, khi mình đang học năm 2 chưa có điều kiện mua máy tính. Vì vậy, để tìm kiếm tài liệu phục vụ cho việc học tập mình phải mất một ngày mới có thể tìm được một vài thông tin cần thiết. Nhưng bây giờ, mình đã có điện thoại, máy tính kết nối với internet đã giúp mình tìm kiếm tài liệu học tập trở nên dễ dàng.”

Ngoài ra, một số bạn trẻ sử dụng các sản phẩm công nghệ thông tin như một công cụ trợ giúp học tập đắc lực. Có thể cải thiện trình độ tiếng anh của mình bằng các ứng dụng học tiếng anh trên điện thoại, học tiếng anh online rất hiệu quả.

Ngoài ra, các sản phẩm công nghệ như một thiết bị có thể gây ” nghiện” đối với giới trẻ , những sản phẩm công nghệ này giúp chúng ta có thể tiếp cận nhiều điều thú vị hơn về thế giới này. Điện thoại, máy tính giúp chúng ta tiếp cận được với những xu hướng cũng như các thành tựu – khoa học tiên tiến trên thế giới thông qua các tin tức trên mạng xã hội.

Thế những sự phát triển của các sản phẩm của công nghệ đã tạo nên những phản ứng ” ngược”. Chỉ vì quá lạm dụng công nghệ mà con người mất dần đi khả năng làm việc, khả năng sáng tạo, tư duy dần giảm sút. Đối với các em học sinh, sinh viên làm bài tập thường có xu hướng chép những tài liệu trên mạng, thay vì suy nghĩ, làm theo ý tưởng của bản thân. Chính những tiện ích mà công nghệ đem lại khiến cho giới trẻ lười suy nghĩ hơn, mất đi nhiều khả năng sáng tạo, ý tưởng mới trong công việc, trong học tập, trong cuộc sống.

Giới trẻ sống trong thế giới ảo trên các trang mạng xã hội

Sự phát triển công nghệ cũng là nguy cơ về vấn đề an ninh mạng cũng như những bài viết mang đậm giọng điệu đả kích, chống phá đất nước ta. Ngoài ra, sự phát triển của các sản phẩm công nghệ đã vô tình hình thành ” thế giới ảo” đối với giới trẻ. Không ít giới trẻ sống trong ” thế giới ảo” này, “sống” trên mạng xã hội, “ăn” trên mạng xã hội, đi chơi cũng trên mạng xã hội.  Tất cả những cung bậc cảm xúc, tâm tư tình cảm đều được giới trẻ chia sẻ lên hết các trang mạng xã hội.

Trên đây là một số chia sẻ của chúng tôi về vấn đề : Giới trẻ với sản phẩm công nghệ. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, mong rằng những thông tin mà chúng tôi đưa ra sẽ giúp ích cho bạn đọc.

Facebook Comments
Rate this post
Tuấn Lê

Share
Published by
Tuấn Lê

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

1 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

2 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

4 tuần ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

1 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

6 tháng ago