Công Nghệ

Phần mềm Sap là gì? Lợi ích của các tính năng là gì?

SAP là hệ thống được nhiều doanh nghiệp tin dùng nhằm quản lý tất cả hoạt động trong cơ cấu tổ chức của mình một cách tốt nhất. Vậy phần mềm Sap là gì, nó có lợi ích như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Phần mềm SAP là gì?

SAP cung cấp một loạt các kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (ERP) các ứng dụng bao gồm cả quản lý quan hệ khách hàng (CRM-Customer Relationship Management), quản lý tài chính, quản lý nguồn nhân lực, quản lý dòng sản phẩm, và quản lý chuỗi cung ứng. Ngoài ra SAP cũng cung cấp các phần mềm tích hợp, tùy biến với các đối tác của SAP. Ứng dụng phần mềm SAP ERP vào

 Phần mềm Sap là gì?

SAP là từ viết tắt của System Application Programing, đây cũng là một công ty phần mềm lớn của Đức được nhiều tập đoàn đa quốc gia trên thế giới tin dùng. Hiện nay, tổng giá trị của SAP chỉ đứng sau các ông lớn như Oracle, MS, IBM, Apple.

Trụ sở chính của SAP AG được đặt tại Walldorf, Đức. Ngoài ra, SAP còn sở hữu hệ thống chi nhánh, văn phòng đại diện tại nhiều nước trên thế giới. Hiện nay ở Việt Nam SAP đã có 2 văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trực thuộc SAP khu vực Châu Á  – Thái Bình Dương (trụ sở chính đặt tại Singapore).

SAP ERP (Enterprise Resource Planning) là phần mềm hoạch định doanh nghiệp kết hợp với các chức năng kinh doanh chính của một tổ chức, bao gồm: quản lý quan hệ khách hàng (CRM – Customer Relationship Management), quản lý nguồn nhân lực, quản lý tài chính, quản lý dòng sản phẩm và quản lý chuỗi cung ứng.

Ngoài ra, SAP còn cung cấp các phần mềm quản trị doanh nghiệp, giải pháp doanh nghiệp thông minh, điện toán đám mây và cả các ứng dụng phần mềm tích hợp, tùy biến với các đối tác của SAP, như: SAP Business One, SAP Net Weaver,… giúp các doanh nghiệp quản lý tốt các hoạt động kinh doanh then chốt.

Phần mềm SAP ERP có các tính năng gì?

SAP là một phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể có nhiều tính năng nên tương ứng với nhiều bộ phận. Bao gồm:

Quản lý bán hàng

Tính năng bán hàng được theo dõi chặt chẽ, cho phép công ty phân tích doanh thu, dự báo lợi nhuận, phát hiện cơ hội thông qua các báo cáo và các bảng chỉ số Dịch vụ – Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng, quản trị các phản hồi từ khách hàng, các hợp đồng dịch vụ, quản lý các cuộc gọi và mọi hoạt động tương tác với khách hàng.

Hướng dẫn sử dụng phần mềm Sap

Quản lý mua hàng

Thông qua việc quản lý các đơn đặt hàng, mức lợi nhuận, số lượng hàn, nợ tồn, quá trình thanh toán và khả năng tính toán giá trị nhập kho để quản lý và duy trì quan hệ với các nhà cung cấp.

Quản lý kho

Hệ thống này cho phép quản lý hàng còn tồn kho, nhập xuất kho, chính sách về giá, có thể dự đoán nhu cầu thông qua các chỉ số dự báo có sẵn… đồng thời kết hợp chặt chẽ với việc đặt hàng và bán hàng.

>>> Tham khảo thêm: Công nghệ – Những phát minh như đến từ tương lai

Quản lý tài chính

Cho phép quản lý các hoạt động tài chính kế toán như kế toán tổng hợp, các bút toán và ngân sách với những công cụ nhanh chóng, tiện lợi. Đồng thời, cung cấp các báo cáo từ các hoạt động trên.

Để thích ứng một sản phẩm ERP tổng quát cho nhu cầu cụ thể và đặc thù của từng doanh nghiệp, BYF đã cung cấp dịch vụ tư vấn triển khai SAP Business One nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý đặc thù của họ.

Phần mềm SAP là hệ thống quản trị doanh nghiệp hiện đại, giúp kiểm soát và phát triển tất cả hoạt động một cách tốt nhất. Đây là hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp hoàn toàn có thể áp dụng trong cơ cấu của nhà hàng hay khách sạn để đảm bảo chi phí, thúc đẩy doanh thu và tối đa lợi nhuận.

Những thông tin từ bài viết này chắc hẳn các bạn đã biết được phần mềm SAP là gì và những tiện ích nổi bật của SAP rồi chứ. Chúc các bạn áp dụng thành công.

Facebook Comments
3/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Lê

Share
Published by
Tuấn Lê

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

1 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

2 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

4 tuần ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

1 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

6 tháng ago