Công Nghệ

Robot với cuộc sống con người

Robot một trong những phát minh khoa học công nghệ  hiện đại, đánh đấu sự phát triển vượt bậc của loài người . Robot có một vai trò rất lớn trong mọi mặt đời sống của chúng ta. Vậy Robot có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống con người? Hãy cùng chúng tôi khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

Sự ra đời và phát triển của Robot đã làm thay đổi đời sống của chúng ta, Robot dần xâm nhập vào đời sống con người một cách thú vị. Robot đóng một vị trí quan trọng trong mọi lĩnh vực đời sống: Y tế, giải trí, đời sống,..Robot là một sản phẩm trí tuệ nhân tạo do con người tạo ra. Sản phẩm này đã giúp con người phát triển rất nhiều trong việc phát triển kinh tế, đời sống con người.

Robot đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống con người

Đối với Mỹ, Robot không chỉ được sử dụng trong lĩnh vực y tế, đời sống. Robot còn  được sử dụng với mục đích chính trị, bảo vệ an ninh cho đất nước mình. Robot tuy vụng về, nhưng vẫn được Mỹ sử dụng trong việc phát hiện chất gây nổ, phá bom mìn. Robot được sử dụng với mục đích chống tội phạm và bảo vệ đờ sống nhân dân Mỹ.  Robot không chỉ làm nhiệm vụ chiến đấu , chống tội phạm, bảo vệ đời sống nhân dân, robot còn được sử dụng như những vị luật sư để xử lý các vụ kiện khách hàng.

Sự ra đời và phát triển của Robot đã làm thay đổi cuộc sống của chúng ta, một cuộc sống thú vị hơn . Robot được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau trong mọi lĩnh vực cuộc sống con người. Như ở Moscow Robot được sử dụng trong việc biểu diễn nghệ thuật cho sự kiện triển Robot. Điều thú vị là những robot này có thể nhảy múa, cười đùa với khán gả, thậm chí còn cố gắng để chạm vào những vị khách nữ đến tham gia sự kiện này. Thật sự nó giống như con người vậy, tạo cho người xem cảm giác mới lạ, thú vị.

Ở Congo , Robot được sử dụng làm nhiệm vụ giao thông, rất đặc biệt phải không nào. Bạn nghĩ robot có khả năng chép kinh như một con người không, điều đó đã xảy ra, khi một robot có khả năng chép kinh Toral ở một nhà thờ Do Thái ( Đức ), với tốc độ như một con người. Tại miền Tây nước Pháp, tại trang trại Erbree được con người sử dụng robot cung cấp thức ăn hàng ngày cho những chú bò ở đây, và mang lại hiệu quả công việc hiệu quả, gây ấn tượng lớn với nhiều người nơi đây. Khi sữa của mỗi con bò có thể tăng lên 35 kg. Thật đáng kinh ngạc phải không nào.

Robot có khả năng thăm khám bệnh nhân
Không chỉ dừng lại đó, Robot còn được sử dụng trong lĩnh vực Y tế, các bác sĩ có thể làm việc , trao đổi với nhau thông qua robot. Robot có tên là RP- VITA có khả năng điều khiển ipad đi vòng quanh bệnh viện, tới các phòng bệnh nhân để bác sĩ quan sát, giao tiếp với bệnh nhân. Chính những phát minh này đã làm thay đổi bộ mặt ngành y tế rất nhiều.Ở Anh Robot trở thành một bác sĩ khám và chữa bệnh, có thể đo nhịp tim, hơi thở, huyết áp của bệnh nhân . Đó là robot RP7, ngoài ra một số robot RP7 có thể can thiệp sâu hơn trong các cuộc phẫu thuật, nơi mà con người khó thể để can thiệp, tiếp cận của  cơ thể bệnh nhân.
Đối với ở Việt Nam, Robot được sử dụng trong các khâu sản xuất công nghiệp và đang được sử dụng nhiều ở các công ty Bình Phước, TP. HCM, Quảng Ninh,..Robot giúp con người nâng cao hiệu quả điều trị người bệnh, giúp con người làm việc hằng ngày như giúp việc nhà, làm lễ tân.
Hiện nay, hầu hết các nước trên thế giới đều chế tạo và sử dụng trong các lĩnh vực cuộc sống, không chỉ các lĩnh vực y tế, an ninh mà còn trong lĩnh vực giải trí, nghệ thuật. Ngoài ra , Robot còn có thể thay thế con người làm việc nhà. Thế nhưng, bên cạnh những lợi ích mà Robot mang lại, Robot đã vô tình tạo ra một số bất lợi cho con người như: Thất nghiệp, khi các công ty luật sư ở Mỹ quyết định sử dụng Robot làm luật sư để bào chữa cho khách hàng. Hay khiến cho con người lười nhác hơn, khi con người đã được robot làm việc nhà thay chon bạn.
Trên đây là một số chia sẻ cua chúng tôi về vấn để Robot với cuộc sống con người. Bài viết chỉ mang tính chất tham khả, mong rằng những thông tin mà chúng tôi đdduwara trên sẽ hữu ích cho bạn.
Facebook Comments
5/5 - (1 bình chọn)
Tuấn Lê

Share
Published by
Tuấn Lê

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

2 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

3 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

1 tháng ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

6 tháng ago