Công Nghệ

Ứng dụng đặt xe Grab – Những điều bạn nên biết

Thị trường ứng dụng đặt xe tại Việt Nam đang chứng kiến những bước phát triển ngoạn mục của ứng dụng Grab. Chỉ trong vòng vài năm đặt chân đến nước ta, Grab đã vươn mình trở thành một ông lớn trong lĩnh vực vận chuyển.

1. Grab là gì?

Grab là một công ty công nghệ chuyên hoạt động trong lĩnh vực vận tải ở nhiều quốc gia Đông Nam Á như Malaysia, Singapore, Việt Nam,… Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, Thái Lan và Indonesia, Grab đã cung cấp thêm hình thức GrabBike để phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng tại các quốc gia này.

Hiện nay, số lượng người tải ứng dụng Grab đã đạt hơn 90 triệu lượt với hơn 1.1 triệu tài xế, ứng dụng giúp khách hàng và tài xế liên kết với nhau tốt hơn qua đó tạo ra nhiều lợi ích cho cả 2 bên.

Kể từ năm 2014, Grab đã chính thức hoạt động tại Việt Nam với tên ban đầu là GrabTaxi. Cho đến năm 2016, Grab đã cung cấp các dịch vụ đa dạng hơn bao gồm: GrabTaxi, GrabBike, GrabCar, GrabExpress… mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người Việt.

Ứng dụng đặt xe Grab là gì?

2. Những ưu điểm của ứng dụng Grab

Grab là một trong những ứng dụng đặt xe tiên phong đầu tiên hoạt động tại thị trường Việt Nam. Hiện nay, ứng dụng này đang chiếm thị phần cao nhất, được rất nhiều khách hàng yêu thích bởi một số ưu điểm sau:

  • Hành trình được hiển thị đầy đủ từ điểm đón tới điểm cuối chuyến xe. Khách hàng có thể xác định rõ quảng đường, thời gian di chuyển.
  • Các dịch vụ đa dạng từ GrabTaxi, GrabBike, GrabFood,…
  • Cước xe được thông báo đến khách hàng ngay khi đặt xe, vì vậy vấn đề ép giá hoàn toàn không xảy ra khi bạn sử dụng ứng dụng gọi xe Grab.
  • Nắm rõ được mọi thông tin về tài xế, loại xe đang dùng. Qua đó, tăng thêm niềm tin khách hàng với dịch vụ đặt xe Grab. Trong trường hợp, có bất cứ sự cố nào xảy, bạn có thể liên lạc trực tiếp với tài xế để xử lý trong thời gian sớm nhất.
  • Thời gian linh hoạt hơn bởi sau khi đặt xe tài xế là người chủ động liên lạc với bạn.
  • Khách hàng có thể đặt hộ xe cho người thân, bạn bè rất dễ dàng.
  • So với dịch vụ xe ôm truyền thống, ứng dụng gọi xe Grab có mức giá thấp hơn rất nhiều kèm theo chất lượng dịch vụ ưu việt.
  • Mọi thông tin về lịch sử chuyến đi đều được lưu trữ đầy đủ trên ứng dụng, giúp khách hàng nắm rõ được mức cước vận chuyển.

GrabTaxi dịch vụ kinh doanh chủ lực của ứng dụng đặt xe Grab

>>Tìm hiểu ngay: Các ứng dụng đặt xe phổ biến tại Việt Nam để có thêm nhiều sự lựa chọn dịch vụ đặt xe chất lượng hơn nhé.

3. Hướng dẫn sử dụng ứng dụng đặt xe Grab

Cách sử dụng của ứng dụng đặt xe GrabBike, ứng dụng đặt xe GrabTaxi hay ứng dụng đặt xe ôm Grab đều được tích hợp trên một hệ thống chung với các bước thiết lập rất đơn giản:

Chỉ với 4 bước đơn giản, bạn đã có được một chuyến xe an toàn, chất lượng

  • Bước 1: Tải ứng dụng đặt xe Grab về Smartphone của bạn. Bật định vị theo yêu cầu của app sau khi cài đặt xong.
  • Bước 2: Đăng nhập vào Grab với 2 hình thức cơ bản: Facebook hay số điện thoại. Bạn lựa chọn 1 trong 2 cách này để đăng nhập.

Đối với cách đăng ký bằng số điện thoại, một mã kích hoạt sẽ được gửi về điện thoại của bạn, khách hàng chỉ cần nhấn “Tiếp theo” để mã tự động nhập vào hệ thống.

  • Bước 3: Khi đã hoàn thành cài đặt và thiết lập Grab trên điện thoại, bạn đã có thể đặt chuyến xe đầu tiền. Chọn điểm xuất phát và điểm đến.

Để chọn điểm đến chính xác, bạn gõ đầy đủ địa chỉ hay bấm vào danh mục ở bên góc phải, rồi di chuyển bản đồ đến vị trí cần chọn.

  • Bước 4: Hiện nay, grab đã cập nhật thêm tính năng bổ sung điểm xuống ở giữa hành trình. Sau khi đã lựa chọn đầy đủ điểm đón và điểm đến, bạn tiếp tục chọn dịch vụ phù hợp như GrabTaxi, GrabCar hay GrabBike. Cuối cùng chọn Book để hoàn tất quá trình đặt xe.

Xem thêm: Bạn đã biết về ứng dụng gọi xe Be chưa?

Grab là một ứng dụng mang đến rất nhiều lợi ích cho khách hàng. Nhờ dịch vụ này, người Việt không còn gặp tình trạng ép giá, được bảo vệ an toàn hơn trên mỗi chuyến đi. Đây chắc chắn là một sự lựa chọn không thể bỏ qua khi bạn đang muốn tìm kiếm một dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp, chất lượng.

Facebook Comments
Rate this post
Tuấn Lê

Share
Published by
Tuấn Lê

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

1 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

2 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

4 tuần ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

1 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

6 tháng ago