Công Nghệ

Giới trẻ – Đừng quá lạm dụng công nghệ

Sự ra đời và phát triển công nghệ đã có những tác động tích cực đến đời sống của chúng ta, nhất là đối với giới trẻ. Đối với chúng ta, công nghệ được ví như ” con dao hai lưỡi” vừa có ảnh hưởng tích cực, vừa có ảnh hưởng tiêu cực . Việc giới trẻ qua lạm dụng công nghệ đã gây ra những kết quả tiêu cực. Vậy những kết quả tiêu cực đó là gì ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Giới trẻ – Đừng quá lạm dụng công nghệ

Đối với đời sống chúng ta, nhất là bộ phận giới trẻ, công nghệ được xem là một trong những công cụ hữu hiệu để giúp chúng ta học tập, nghiên cứu, làm việc hiệu quả nhất. Thế nhưng ở một khía cạnh nào đó, công nghệ lại mang đến những hệ quả tiêu cực. Vì vậy mới có lời cành tỉnh: Giới trẻ – Đừng quá lạm dụng công nghệ. Việc lạm dụng công nghệ sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, việc học tập, công việc của người sử dụng.

Công nghệ có thể giúp bạn tiêu khiển thời gian những lúc rảnh rỗi

Dẫu biết rằng lợi thì có lợi nhưng hại cũng không ít. Với cuộc sống hiện nay, khi bạn ra đường bạn sẽ thấy rằng mỗi người đều cầm một thiết bị công nghệ , điện thoại, máy tính, máy nghe nhạc,..Những công nghệ này đã có những ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của bạn. Điện thoại, máy tính có thể giúp bạn giữ liên lạc, kết nối với bạn bè qua số điện thoại hoặc bằng các ứng dụng mạng xã hội như facebook, zalo, wechat,..máy nghe nhạc có thể giúp bạn giải trí trong thời gian chờ xe bus, đi bộ trên đường hay trong lúc chạy thể dục,..

Công nghệ giúp bạn tiêu khiển thời gian, bạn có thể chơi một trò chơi trong lúc chờ đợi xe bus đến, hay nghe một ca khúc để chờ ai đó,..Không chỉ là trợ thủ đắc lực trong việc tiêu khiển thời gian, công nghệ còn là trợ thủ đắc lực trong làm việc học tập. Nó khiến cho công việc của bạn trôi chảy hơn , hoàn thành nhanh chóng và hiệu quả hơn. Đối với học tập, công nghệ giúp bạn làm việc nhóm hiệu quả hơn , giúp bạn tìm kiếm tài liệu dễ dàng hơn . Thế nhưng các bạn trẻ ơi, hãy nhớ rằng đừng quá lạm dụng công nghệ, bởi lạm dụng quá nhiều sẽ gây ra nhiều hậu quả không tốt.

Lạm dụng quá nhiều công nghệ sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Việc lạm dụng công nghệ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Việc bạn ngồi nhiều trước máy tính, điện thoại nó sẽ ảnh hưởng đến đôi mắt của bạn. Nó làm cho bạn giảm thị lực, đau mắt.

Điện thoại khiến làm thay đổi đồng hồ sinh học trong bạn. Bạn sẽ thường xuyên mất ngủ, dễ mắc bệnh béo phì.

Công nghệ khiến giới trẻ rơi vào thế giới ảo,  quá tin tưởng và lệ thuộc vào nó. Khi bạn chỉ quan tâm thế giới ảo mà không quan tâm đến các mỗi quan hệ bạn bè xung quanh. Điều đó làm cho mỗi quan hệ của các bạn trở nên nhạt nhòa theo thời gian. Công nghệ là một trong những nguyên nhân gây nên rạn nứt các mối quan hệ.

Việc sinh viên lạm dụng công nghệ ( máy tính) trên giảng đường sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả học tập rất nhiều. Thay vì ghi chép bài giảng bằng bút vở các em lại sử dụng máy tính. Điều đó sẽ làm cho não bộ các em hoạt động một cách vô thức và bị động. Làm cho các em không hiểu bài cũng như không nhớ được kiến thức. Lại xét ở một góc độ khác, máy tính, điện thoại khiến cho các em mất tập trung trong việc nghe giảng trên lớp . Thay vì nghe giảng, các em làm các việc riêng như nhắn tin, đọc báo, chơi facebook,..làm ảnh hưởng đến kết quả học tập rất nhiều.

Nghiện game cũng là một trong những hệ quả mà công nghệ mang lại. Vì nghiện game mà bỏ học, nghiện game mà quên đi ăn uống, làm ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí là tử vong .

Chỉ vì giới trẻ lạm dụng vào nhiều công nghệ mà dẫn đến nhiều hệ quả không tốt. Vì vậy, các bạn trẻ cần điều chỉnh bản thân theo một hướng đi dúng, trong thời đại phát triển khoa học – công nghệ này. Công nghệ giúp bạn rất nhiều trong việc tiếp nhận thông tin, mở mang kiến thực, làm việc hiệu quả. Nhưng đừng có lạm dụng công nghệ quá bởi nó như một ” con dao hai lưỡi” vậy. Nó có thể giúp bạn, nhưng cũng có thể giết bạn bất cứ lúc nào.

Facebook Comments
5/5 - (2 bình chọn)
Tuấn Lê

Share
Published by
Tuấn Lê

Recent Posts

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian xét tuyển Cao đẳng Dược chính quy Y Khoa Phạm Ngọc Thạch bắt…

2 tuần ago

Các trường Cao đẳng đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM

Để đáp ứng nhu cầu học tập của thí sinh, ở khu vực TPHCM có…

3 tuần ago

Muốn học ngành Y tốn bao nhiêu tiền?

Trong những năm gần đây, học phí ngày càng tăng mạnh khiến thí sinh vô…

1 tháng ago

Thông báo Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ 2024

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh xét học bạ và miễn giảm học phí…

2 tháng ago

Giải đáp băn khoăn: Học Cao đẳng Y mấy năm?

Học Cao đẳng Y mấy năm? là nỗi băn khoăn của nhiều thí sinh yêu…

2 tháng ago

Hướng dẫn cách gộp dữ liệu 2 cột trong Excel theo hàm

Gộp dữ liệu 2 cột trong Excel là thủ thuật cũng thường xuyên được sử…

6 tháng ago